เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อขาวได้รับการเปิดเผยจากนายปีเตอร์ พัลเมอร์ อายุ 74 ปี สัญชาติอังกฤษ โดยเล่าผ่านลามแปลภาษาว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่เดินข้ามถนนบนทางม้าลาย บริเวณจอมเทียนสายสองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นไฟแดง และสัญญาณไฟเขียวให้คนเดินข้ามได้ เหลือประมาณ 12 วินาที ในขณะที่คันอื่นจอดรอสัญญาณให้คนข้ามก่อน แต่ระหว่างที่เดินตามเส้นทางม้าลายนั้น กลับมีรถยนต์กระบะสีขาว พุ่งเข้ามาชนอย่างจัง จนร่างกระเด็นลอยละลิ่วตกลงกระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บ โดยกระบะคันดังกล่าว ไม่มีทีท่าชะลอรถ จอดดูอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด กลับขับหนีไปต่ออย่างหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

โดยหลังเกิดเหตุ ได้มีพลเมืองดีช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะเย็บถึง 4 เข็ม และบาดเจ็บที่สะโพก เอกซเรย์ต้องรอผล ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เนื่องจากเพิ่งกลับจากโรงพยาบาล โดยตั้งใจว่าจะไปแจ้งความร้องทุกข์ในช่วงเช้าพรุ่งนี้

“นอกจากนี้ยังขอฝากถึงคนขับกระบะคันดังกล่าวว่า หากเห็นข่าวนี้ ช่วยติดต่อมาดูแลคนเจ็บหน่อย เพราะได้รับบาดเจ็บเยอะ รวมไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังเพื่อนร่วมทางด้วย เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย” นักท่องเที่ยว กล่าว

ขณะที่ทางผู้บาดเจ็บยังได้เตรียมนำภาพกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งสามารถบันทึกภาพช่วงที่ผู้บาดเจ็บเดินข้ามทางม้าลาย โดยรถยนต์ที่วิ่งมาชะลอตัวหวังให้ชาวต่างชาติข้ามถนน แต่กลับมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อดีแมคซ์ 4 ประตูสีขาว มีฝาปิดกระบะด้านหลัง ขับมาด้วยความเร็งพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนร่างชาวต่างชาติ กระเด็นลอยตกลงกระแทกพื้นอย่างแรง นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน แต่ไม่ได้จอดดู กลับขับหลบหนีไปโดยเร็ว.