จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่นใน จ.สระบุรี จนหวิดจะมีการยิงกันเกิดขึ้น โดยเหตุเกิดบริเวณสำนักงาน อบต.หนองแขม อ.หนองแค จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ว่อน ‘นายกอบต.’หัวร้อน! ชักปืนขึ้นลำ ฉุนทีมงานแจกของก่อน ยังไม่ได้ถ่ายรูป

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องราวระหว่าง นายฟัก ชาติสี นายก อบต.หนองแขม กับฝ่าย นายสมนึก ไวกสิกรณ์ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.หนองแขม โดยฝ่าย นายฟัก ระบุว่าทำไมถึงไม่แจ้งให้ตนทราบว่าจะมีการแจกถุงยังชีพ ทั้งที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชา จึงเกิดการโต้เถียงกันเกิดขึ้น ก่อนเรื่องลุกลามบานปลายถึงขั้นจะมีการใช้อาวุธปืนยิงกัน ตามคลิปที่เผยแพร่ หลังเกิดเหตุทั้งสองฝ่ายต่างเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ซึ่งตนได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว

เบื้องต้น ได้ตรวจยึดอาวุธปืน ขนาด 11 มม. ของฝ่ายนายฟัก และ ขนาด 9 มม. ของนายสมนึก ไว้ตรวจสอบแล้ว พร้อมเชิญพยานผู้เห็นเหตุการณ์ 3-4 ปาก ไปสอบปากคำ คาดว่าในเย็นวันนี้ (18 ส.ค.) จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตามดูจากพฤติการณ์แล้ว น่าจะมีคดีทั้งคู่โดยเฉพาะเรื่องพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนเรื่องอื่นๆ ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน.