เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสําเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. นำกําลังจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2652/2565 ลงวันที่ 28 พ.ย. 2565 ข้อหา “ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทําแก่บุคคลอายุเกินสิบ ห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น และรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่น” ได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้บุกเข้าช่วยเหลือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ที่ถูก น.ส.เอ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นแม่เล้า ล่อลวงมาขายบริการทางเพศให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่มาเช่าบ้านพักแบบพูลวิลล่าแห่งหนึ่งบริเวณชายหาดชะอํา จ.เพชรบุรี เพื่อมั่วสุมเสพยาเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว ก่อนจะเข้าควบคุมตัวแม่เล้ารายนี้ไว้ได้

สอบสวน น.ส.เอ ให้การรับสารภาพว่า เป็นแค่คนทำหน้าที่คอยติดต่อหางานให้เด็ก โดยมีเพื่อนร่วมแก๊งคอยไปส่งและรับเงินค่าตัว ราคาครั้งละ 800-1,500 บาท ส่วนตนจะได้ค่านายหน้าครั้งละ 200-700 บาท จึงนําตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดําเนินคดีต่อไป.