เบรนท์ อีตัน อัยการรัฐประจำเขตแฮนคอคเคาน์ตี รัฐเทกซัส แถลงข่าวกรณีหญิงสาวหลอกลวงเงินชายหนุ่มเป็นจำนวน 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 42.2 ล้านบาท) โดยอ้างว่าต้องการใช้เงินเพื่อรักษาอาการป่วยของลูกสาว

ราวกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเทกซัส จับกุม ลอร์เรน ริว หญิงวัย 46 ปี จากเมืองฟอร์ทเวิร์ท ในรัฐเทกซัส ด้วยข้อหาฉ้อฉลและหลอกลวงรวม 10 กระทง

จากข้อมูลในสำนวนส่งฟ้องศาลเผยว่า ริว พบกับผู้เสียหายชายจากเมืองนิวปาเลสไตน์ในรัฐอินดีแอนา ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้งสองเริ่มคบหากันผ่านช่องทางออนไลน์ โดยผู้เสียหายส่งเงินมาให้เธอเป็นจำนวนทั้งหมด 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างเดือน ต.ค. 2563 ถึงเดือน ก.พ. 2565 โดย ริว ให้ข้ออ้างแก่ฝ่ายชายว่า เธอต้องการเงินเพื่อจ่ายค่ารักษาให้ลูกสาวที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดและใช้จ่ายเพื่อซื้อยารักษาโรคหัวใจให้ตัวเอง

ลอร์เรน ริว ผู้หลอกลวงเงินจากแฟนหนุ่มออนไลน์

ผู้เสียหายนำเงินส่วนตัวในบัญชีธนาคาร เงินกองทุนเกษียณอายุ และเงินเก็บส่วนอื่น ส่งไปให้ ริว โดยเธออ้างว่า สามารถเบิกเงินคืนให้เขาได้จากบริษัทประกันชีวิตของเธอ

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ไม่พบว่า ริว นำเงินเหล่านั้นไปใช้จ่ายเพื่อการรักษาตัวเองหรือลูกสาว อีกทั้งไม่เคยมีประวัติว่า ทั้งตัวเธอเองและลูกสาวจะเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่กลับพบว่า ริว นำเงินดังกล่าวไปใช้จ่ายส่วนตัว โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการเข้าบ่อนพนันที่โอคลาโฮมา ที่เธอเข้าไปใช้บริการถึง 167 ครั้ง แล้วยังไปบ่อนแห่งอื่นอีก 157 ครั้ง ในช่วงเวลา 2 ปี ที่เธอหลอกลวงเงินจากผู้เสียหาย

ขณะนี้ ริว โดนคุมขังอยู่ในเรือนจำทาร์รันเคาน์ตี รัฐเทกซัส โดยมีทีมอัยการรัฐ กำลังดำเนินการเพื่อนำตัวเธอไปขึ้นศาลที่รัฐอินดีแอนา

แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Hancock County Police Department