แฟนบอล “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของขึ้นอีกรอบ เมื่อ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกปากแนะนำ โคดี กัคโป กองหน้าเนื้อหอมร่วมทีมชาติว่า ให้ย้ายไปเล่นในสเปนกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ดีกว่าไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเป็นทีมคนละระดับ

กัคโป วัย 23 ปี แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ หลังเป็นกำลังหลักในเกมรุกของ “ฟลายอิงดัตช์แมน” จนพาทีมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศสำเร็จ ทำให้หัวหอกจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป

โดยเฉพาะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวลือหนักมากว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือเพื่อนร่วมชาติ อยากได้ไปแทนที่ของ คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์จอมงอแงชาวโปรตุเกส ในช่วงตลาดนักเตะเดือนม.ค. นี้

อย่างไรก็ตาม ปราการหลังจากลิเวอร์พูล เผยอย่างชัดเจนหลังจบเกมรอบ 16 ทีม ที่เนเธอร์แลนด์ ชนะ สหรัฐอเมริกา 3-1 พร้อมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมต่อไปว่า “แมนฯ ยูไนเต็ด กับ รีล มาดริด อยู่ในระดับเดียวกันหรือ ผมไม่ได้ดูถูกนะ ไม่เลยจริงๆ”

“ผมคิดว่าเขากำลังจะก้าวไปอีกขั้นในอาชีพ ผมคิดจริงๆว่ามันเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าหนาวนี้หรือหน้าร้อนปีหน้า เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยมและทำงานหนัก มีอนาคตที่สดใสรอเขาอยู่ และเราอยากเห็นเขาประสบความสำเร็จในระดับสูงสุด”.