จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้” โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ว่า ท.ทหารมาววกร่าง อ่ออ สังกัดกรมกองไหน ผบ.ถ้าจำได้ว่าเป็นกำลังพลในสังกัด ช่วยตรวจสอบวินัยและพฤติกรรมหน่อย.. โดยระบุว่า “จากเหตุการณ์เมื่อคืน แพทขอเล่าโดยละเอียด เรื่องเกิดขึ้นว่า ทหารนายนี้ อยู่ๆก็ตะโกนมาที่โต๊ะเราและเรียกให้รุ่นน้องในโต๊ะต้องเดินไปหา ซึ่งพวกเรานั่งกันอยู่ 10 คน และคนในร้านอีกทั้งหมดรวมเจ้าของร้าน เห็นเหตุการณ์กันหมด ครั้ง 2 ครั้ง รุ่นน้องเราไม่เดินไปหานายทหารคนที่เรียก 2 คนนี้ไม่ได้รู้จักกันไปมากกว่าแค่รู้จักชื่อเล่น เพราะทั้งคู่ต่างก็เป็นคนที่มาใช้บริการ เป็นลูกค้าร้านนี้เหมือนกันประจำ

พอไม่เดินไป ทหารคนนี้ก็เริ่มพูดจาเสียงดังและด่าทอ ก้าวร้าวโต๊ะของพวกเรา ใช่ค่ะพวกเราไม่พอใจมาก จึงมีการพูดจากลับไปแบบไม่ยอม ทุกคนในร้านห้ามทหารนายนี้เพียงคนเดียว แต่ก็ไม่มีใครเอาอยู่ ถ้าดูจากคลิปนะคะ โต๊ะเรา 10 คน ไม่มีใครลุกออกจากโต๊ะไปเลยซักคน เรานั่งกันอยู่ในที่ของเรา จนทุกคนก็พาทหารคนดั่งกล่าวออกไปจากร้าน

เมื่อทหารนายนี้ออกจากร้านไป ได้แสดงพฤติกรรมขมขู่พวกเรา ทุกคน จะมีคลิปขู่ฆ่าพวกเรา “ถ้ากูเห็นพวกมึงร้านนี้อีกครั้งนึง มึงตาย” “ไอ้xxx !!! มึงยังไม่มาขอขมากูใช่มั้ย มึงก็ออกจากร้านนี้ไม่ได้” และเรียกรุ่นน้องในโต๊ะให้ออกไป แต่ไม่มีใครออก นายทหารคนนี้เลยเดินเข้ามาที่โต๊ะ และกระชากคอเสื้อ กระชากโซ่แมสก์บาดคอน้อง แล้วกระชากคอเสื้อเพื่อนอีกคนทำให้สร้อยทองขาด สายตรวจที่โทรฯแจ้งเพิ่งเข้ามา นายทหารคนนี้เลยโทรศัพท์หาใครไม่รู้ชื่อป๊อก ซึ่งอันนี้ทางเราไม่ทราบว่า แอบอ้างเป็นตำรวจหรือไม่ ให้เคลียร์ตรงนี้ 1. เคลียร์อะไรก่อน พวกเราเป็นผู้เสียหาย มีโดนทำร้ายร่างกายให้เสียทรัพย์ 2. ทั้งยังโดนข่มขู่ฆ่า ทุกคน พวกเราไม่ยอมเลยไปแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไว้ที่ สถานี้ตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ที่สุดแล้วคุณเป็นทหารจะยศใหญ่มาจากไหนคุณก็ไม่มีสิทธิมาทำแบบนี้กับพวกเราได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ สั่งการให้ พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ป.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมกำลังสายตรวจลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณร้านอาหาร “แซ่บเจริญ” ใต้ด่วนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยพบกับ น.ส.ธัชสุภา (สงวนนามสกุล) หรือน้องแพท อายุ 33 ปี และ นายเอกไท (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์คืนเกิดเหตุ โดยเฉพาะนายเอกไท ถูกนายทหารนายนี้ ล็อกคอจนสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทขาดกระเด็น

น้องแพท เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนๆประมาณ 10 คน ได้มาเที่ยวที่ร้านอาหารดังกล่าว และได้พบกับนายทหารนายนี้มากับลูกน้อง 2 คน ระหว่างที่ดื่มกินกันอยู่ในร้านจนกระทั่งร้านปิดเวลาเที่ยงคืน นายทหารรายนี้ได้สั่งให้เพื่อนของตนที่ชื่อ นนท์ เข้าไปหา แต่พวกตนเห็นว่าเขาเมามากแล้วจึงไม่ไป สักพักหนึ่งเขาจึงเดินมาที่โต๊ะของพวกตน พร้อมทั้งสั่งให้ นายนนท์ วิดพื้น 20 ที แฟนของนายนนท์ จึงร้องไปว่าทำแบบนี้ได้ยังไง มีสิทธิอะไรถึงมาทำแบบนี้ ทำให้นายทหารคนดังกล่าวไม่พอใจ ก่อนสั่งว่ากูสั่งให้ทำอะไรมึงก็ต้องทำ เมื่อพวกตนไม่ทำเขาจึงเดินกลับไปที่โต๊ะ สักพักหนึ่งเดินกลับเข้ามาใหม่แล้วพูดว่าพวก มึงไม่รู้จักกูเหรอ พวกมึงอยากตายเหรอ

น้องแพท เล่าต่อว่า จากนั้นนายทหารรายนี้ ได้ตรงเข้าล็อกคอนายเอกไท จนทำให้แมสก์และสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ที่ห้อยอยู่ที่คอขาดกระเด็น โดยมีลูกน้อง 2 คนพยายามดึงมือลูกพี่ให้ออกจากร้าน ส่วนเจ้าของร้านเองพยายามพูดจาให้กลุ่มของตนไปขอโทษนายทหารรายนี้ แต่พวกตนไม่ได้เป็นฝ่ายผิดจึงไม่ยินยอม หลังก่อเหตุเขาได้ขับรถออกไปจากร้านพร้อมลูกน้อง โดยอ้างชื่อบอกว่าสนิทกับ รองป๊อก ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าหมายถึงใคร

“พวกตนเองว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงได้พากันเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ในคืนนั้น ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่รับการขอโทษหรือรับกระเช้าอย่างแน่นอน ส่วนร้านที่เกิดเหตุตนมาเที่ยวประจำ ต่อจากนี้ไปก็คงไม่กล้ามาเที่ยวอีกแล้ว เพราะกลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย อีกทั้งทราบมาว่า นายทหารรายนี้ มีบ้านอยู่แถวแถวร้านด้วย ยิ่งทำให้พวกตนไม่กล้ามาเที่ยวอย่างแน่นอน” น้องแพท กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายทหารคนดังกล่าวที่ก่อเหตุ ทราบว่ามียศถึง “พ.อ.” และจบเตรียมทหารรุ่น 32