เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ว่าที่ ร.ต.ภูมินทร์ นาคเพชรพูล เจ้าของรีสอร์ท ชื่อ อนงค์วิลล่า ตั้งอยู่ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าพบนักท่องเที่ยวสาวชาวฝรั่งเศส 3 คน ถือถุงดำเดินเก็บขยะที่ลอบมากับกระแสของน้ำทะเลแล้วถูกคลื่นซัดขึ้นมาติดบริเวณชายหาดบ้านแม่น้ำ โดยนักท่องเที่ยวสาวทั้ง 3 คน เดินเก็บขยะซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติก เช่น ขวดน้ำดื่มพลาสติก ถังน้ำมันเครื่อง รวมถึงเครื่องมือทำการประมง รวมทั้งขวดแก้วประเภทเครื่องดื่มชูกำลัง รวมถึงขยะที่หลายหลายที่ถูกทิ้งลงทะเล

โดยกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้ตอบแทนความดีด้วยการปอกผลมะพร้าวอ่อนให้ทั้งหมดได้ดื่มน้ำแก้กระหายนํ้า สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวสาวชาวฝรั่งเศส ต่างยกมือถือขึ้นมาถ่ายอย่างสนุกสนาน พร้อมได้ยกมือไหว้ขอบคุณเนื่องจากประทับใจในน้ำใจของชาวเกาะสมุยในครั้งนี้

ซึ่งจากการสอบถามนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน กล่าวว่า พวกตนชื่นชอบทะเลของประเทศไทย เพราะสวยน้ำใสสะอาด เมื่อพบบริเวณชายหาดมีขยะก็จะช่วยกันเก็บขยะ เพราะต้องการให้หาดทรายแห่งนี้ยังคงความสวยงาม ซึ่งรวมถึงชื่นชอบเกาะสมุยและเกาะพะงันเป็นอย่างมาก จึงพากันเดินทางมาท่องเที่ยว หลังจากนี้บอกต่อให้ชาวฝรั่งเศสเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย

ด้านว่าที่ ร.ต.ภูมินทร์ เปิดเผยว่า วันนี้ตื่นเช้าพบเห็นสิ่งดีๆ เห็นนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ทำออกมาจากใจช่วยกันเก็บขยะบริเวณชายหาด ตนเองเป็นชาวเกาะสมุยรู้สึกประทับใจอย่างมาก เพราะเห็นแล้วน้ำตาไหล จึงอยากให้ทุกคนเอาเป็นตัวอย่าง เพื่อโลกของเราและเพื่อสิ่งที่ดีๆ ต่อไป จึงขอฝากถึงชาวเกาะสมุยว่าขยะจะไม่มี เพราะเราไม่ทิ้ง ขอให้ทุกคนช่วยกันอย่างทิ้งขยะลงสู่ทะเล.