เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ “เดลิเมล์” รายงานเหตุสลด เด็กน้อยถูกจระเข้คาบไปกินทั้งเป็นต่อหน้าพ่อ ขณะกำลังล่องเรือแคนูตกปลาในแม่น้ำในประเทศมาเลเซีย โดยพ่อของเด็กผู้เคราะห์ร้าย พยายามต่อสู้กับสัตว์ร้ายตัวดังกล่าว แต่ไม่สามารถเอาชนะได้ จนตัวเองบาดเจ็บสาหัส ต้องนั่งมองดูจระเข้คาบลูกน้อยจมลงน้ำหายไป

ทั้งนี้ เด็กชายวัย 1 ขวบ ถูกจระเข้กระชากออกจากเรือแคนู ขณะที่ทั้งคู่กำลังตกปลานอกชายฝั่งลาฮัด ดาตู ในซาบาห์ เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี (1 ธ.ค.) หลังจากที่พ่อของเขาพยายามต่อสู้กับสัตว์ร้าย แต่จระเข้ก็สามารถเอาชนะเขาได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับพยายามเกียกตะกายว่ายไปที่ริมฝั่งโดยมีบาดแผลถูกกัดหลายแห่ง รวมถึงรอยแผลขนาดใหญ่บนศีรษะ

โดยชาวบ้านแถบนั้นได้ช่วยพ่อของเขา ซึ่งเป็นชาวเผ่าปาเลาห์ อายุประมาณ 40 ปี แต่ไม่สามารถช่วยลูกชายของเขาได้ เพราะถูกจระเข้ลากลงไปในน้ำที่ลึกแล้ว หลังจากนั้น มันก็โผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำ พร้อมกับร่างที่ขาดวิ่นของเด็กผู้เคราะห์ร้ายอยู่ในปากของมัน ก่อนที่จะจมลงไปในน้ำพร้อมกับศพ

ด้าน Sumsoa Rashid หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงและกู้ภัย Lahad Datu กล่าวว่า พ่อของเด็กได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและร่างกายอย่างรุนแรง ส่วนลูกชายของเขายังคงสูญหายและการค้นหายังดำเนินต่อไป ซึ่งพ่อของเด็กถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Lahad Datu เพื่อรับการรักษาในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ตำรวจมาเลเซียและตำรวจน้ำได้ร่วมกับหน่วยดับเพลิงท้องถิ่น เพื่อค้นหาร่างของเด็กชายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังเตือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวแม่น้ำให้อยู่ห่างจากน้ำ เนื่องจากอาจถูกจระเข้โจมตีซ้ำได้.