แมตตี แคช แบ๊กจอมบุกทีมชาติโปแลนด์ มั่นใจ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ๊กขวาทีมชาติอังกฤษ คืนคนที่สามารถจะจัดการกับความร้อนแรงของ คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกตีนจรวดทีมชาติฝรั่งเศส ได้ เมื่อทั้ง 2 ชาติโคจรมาพบกันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 10 ธ.ค.นี้

แคช เพิ่งมีโอกาสได้ประลองฝีเท้ากับ เอ็มบัปเป ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่ง โปแลนด์ โดน ฝรั่งเศส ไล่ต้อนไปขาดลอย 3-1 และยอมรับว่า การดวลกัน “ประธานเป้” ทำให้ตัวเขาเหนื่อยหนักจนแทบไม่เหลือเรี่ยวแรงเลยทีเดียว

กระนั้น กองหลังแอสตัน วิลลา เชื่อว่า หากจะมีใครที่สามารถรับมือกับความจี๊ดจ๊าดของ เอ็มบัปเป ได้คนคนนั้นก็น่าจะเป็น วอล์คเกอร์ ที่มีความเร็วพอฟัดพอเหวี่ยงกันนั่นเอง

แคช กล่าวว่า “พวกเขาไม่ต้องการเคล็ดลับอะไร พวกเขามี ไคล์ วอล์คเกอร์ ซึ่งสามารถเล่นเป็นแบ๊กขวาได้อยู่แล้ว และเขาก็น่าจะเร็วพอ ๆ กับ เอ็มบัปเป ด้วย เขารู้ว่า เอ็มบัปเป ยอดเยี่ยมแค่ไหน แต่ ไคล์ คือแบ๊กขวาที่เก่งที่สุดของอังกฤษ”

“ดังนั้นหากจะมีใครที่จะหยุด เอ็มบัปเป ได้ ไคล์ ก็คือคนที่จะหยุดเขา ผมเคยพูดเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า ราฮีม สเตอร์ลิง คือคู่ต่อสู้ที่แกร่งที่สุดของผม ตอนเราพบกับ แมนฯ ซิตี เขายอดเยี่ยมมาก สเตอร์ลิงเร็วมาก แต่เอ็มบัปเปยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ” แบ๊กขวาเลือดโปล กล่าวในที่สุด.

ภาพ REUTERS