เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ฝนที่ตกสะสมตามแนวเทือกเขาในพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมในพื้นที่หมู่ 10 บ้านสองแพรก ต.ลำเลียง อ.กระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำและในหุบเขา เบื้องต้นพืชผลทางการเกษตร รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบ้านเรือนประชาชนหลายสิบหลังคาเรือนได้รับความเสียหายและมีประชาชนติดน้ำท่วมในพื้นที่ มีดินสไลด์ปิดทับถนนเส้นทางเข้าออกในหมู่บ้าน

ในพื้นที่ชุมชนข้างโรงเรียนบ้านสองแพรก หมู่ 7 ต.ลำเลียง พื้นที่ต่ำและถัดลงมา หมู่ 10 น้ำป่าที่หลากในคลองสองแพรกได้ทะลักเข้าท่วมชุมชนบนถนนสัญจร เหมือนกับคลองที่มีน้ำผ่าน โดยน้ำหลากมาในระดับ 1 เมตร และยังคงระดับเหนือเอวเทียมอกมาตลอด 2 ชม. ซึ่งชาวบ้านจุดนี้เตรียมตัวขึ้นที่สูงชั้นสอง หากน้ำเพิ่มระดับ โดยทุกคนมีประสบการณ์น้ำหลากมาตลอดทุกปี

นายประภาส ขุนพิทักษ์ นายอำเภอกระบุรี ผู้อำนวยการเหตุรุดนำกำลังสมาชิก อส. หน่วยงานท้องถิ่น และทหาร ร.25 พัน 2 ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน และได้ประสานองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียงนำอุปกรณ์เครื่องจักรเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน

พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร.25 พัน 2 ได้ส่งกำลังทหารศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารรายที่ 25 เข้าไปช่วยอพยพชาวบ้านในพื้นที่ป่าต้นน้ำขึ้นที่ปลอดภัย พร้อมขอให้ประชาชนอยู่ในที่สูง อย่าลงมาด้านล่างเด็ดขาด เพราะน้ำป่าบางจุดยังหลากไหลแรง