กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่งโพสต์รูปชายหนุ่มคนหนึ่ง พร้อมข้อความว่า เซเลบหนุ่มท่านหนึ่งในอุดร ชอบพูดโชว์ความรวย ประหนึ่งว่ามีเงินพันล้าน เหมือนเป็นเศรษฐี เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา

1. ได้จ้างเด็กเอ็นเตอร์เทน 3 คน คนละ 2,000 บาท

2.ได้ยืมเงินสดจากเด็กเอ็น 1 คน 1,500 บาท เพื่อซื้อเหล้ากินในวันนั้น บอกจะโอนจ่ายพร้อมค่าตัว

3.จะให้ค่าห้องของเด็กอีกคน ที่อาศัยห้องไปนั่งดื่มต่อในวันนั้น อีก 1,000 บาท (แปลกๆ ตั้งแต่แรกบอกจะไปคอนโดฯ เพราะคอนโดฯ มีหลายห้อง พุ่นเด้ะ แต่ชวนไปเปิดโรงแรมดื่มก็ไม่ไป เลยไปดื่มห้องน้องเขา 55555)

รวมค่าเสียหายทั้งหมด 8,500 บาท ตั้งแต่วันนั้น จนถึงตอนนี้คือ ไม่มียอดโอนซักบาท และเจ้าตัว ได้หายตัวไปแล้ว 555555 โอน=ลบโพสต์ โดยมีคนเข้าไปชมและแชร์จำนวนมาก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. น.ส.ดาว (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ชาว จ.นครพนม เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า ตนทำงานเป็นเด็กเอ็นฯ มาประมาณ 2 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์ลูกค้าเบี้ยวเงิน วันเกิดเหตุเป็นวันที่ 7 พ.ย. ตนไปทำงานที่ร้านเหล้า พบกับนายเอ (นามสมมุติ)  อายุประมาณ 30 ปี ชาวอุดรธานี ซึ่งรู้จักกันมาก่อน นายเอชอบพูดอวดอ้างประจำว่า เป็นคนรวย มีเงินพันล้าน เป็นไฮโซรู้จักคนเยอะ เป็น CEO หัวจ่าย นายเอมาชวนตนและเพื่อนอีก 2 คนไปดื่มเหล้าต่อ โดยมีเพื่อนนายเอ ไปด้วยอีก 2 คนตกลงค่าจ้างคนละ 2,000 บาท ครั้งแรกชวนไปร้านอาหาร แต่เปลี่ยนใจไปคอนโดสุดท้ายไปจบที่ห้องพักของเด็กเอ็นฯ เพื่อนของตน โดยจะจ่ายค่าห้องให้ 1,000 บาท

นายเอ ได้ยืมเงินตน 1,500 บาทซื้อเหล้ามาดื่ม ตนเห็นว่ารู้จักกันจึงให้ยืม ซึ่งนายเอบอกว่าจะจ่ายรวมค่าจ้างและค่าห้อง รวมเป็นเงิน 8,500 บาทพอจบงาน ต่างแยกย้ายกัน โดยนายเอ บอกตนว่า เดี๋ยวจะโอนให้ตน 8,500 บาท ไม่ต้องห่วงแต่นายเอหายไป วันที่ 15 พ.ย.จึงแชททวงถามไปนายเออ้างว่าติดโควิดนอนอยู่โรงพยาบาล ถ้าออกจากโรงพยาบาลแล้วจะโอนให้ วันที่ 20 พ.ย. ออกจากโรงพยาบาล ตนทวงถามไปก็บอกว่ากำลังเดินทางไป กทม. ถ้าถึง กทม.แล้วจะโอนให้ พอไปถึง กทม.บอกว่าเดี๋ยวจะโอนให้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้เพื่อนที่ไปทำงานกับตนก็ทวงถามเงินค่าจ้างและค่าห้อง ซึ่งทุกคนทำงานก็อยากได้เงินเพราะทุกคนมีค่าใช้จ่าย

กระทั่งวันที่ 22 พ.ย. ตนได้ทักแชตไปหาแฟนสาวของนายเอ ก็รับปากว่าจะบอกให้ คาดว่า นายเอติดธุระ แต่ก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ไม่อ่านแชตไม่ตอบแชต ไม่รับโทรศัพท์ วันที่ 4 ธ.ค. ตนจึงตัดสินใจโพสต์ทวงเงิน มีคนเข้ามาดูและแชร์จำนวนมาก

วันที่ 5 ธ.ค.เวลา 17.64 น. นายเอได้โอนเงิน 8,500 บาทมาให้ตน พร้อมกับบอกให้ลบโพสต์ เพราะทำให้ได้รับผลกระทบมาก และเพื่อนนายเอ ได้โพสต์ด่าตนว่า “จบแล้วนะอีเด็ก…มีปัญญาจ้างโว้ย” ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ แต่พอมีข่าวออก เพื่อนนายเอก็โทรฯมาขอโทษ บอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ตนจึงลบโพสต์ออก

“เงิน 8,500 บาท อาจจะน้อยสำหรับคนอื่น แต่สำหรับพวกตนคนทำงาน ถือว่าเป็นเงินค่าตอบแทนในการทำงานตนไม่เคยเจอลูกค้าแบบนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรก ต่อไปนี้ตนจะไม่ให้ลูกค้ายืมเงินอีกและจะให้ลูกค้าจ่ายเงินหลังจบงาน อยากฝากลูกค้าว่าอยากให้ลูกค้าทุกคนเห็นใจ ทุกคนมีความจำเป็นไปทำงานได้ทริปแค่ 100 บาทก็ดีใจแล้ว อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกเพราะทุกคนต้องอดหลับอดนอน ถ้าเรื่องไม่ดังก็ไม่รู้ว่าจะได้เงินหรือไม่วันนี้ก็ถือว่าได้เงินค่าจ้างแล้ว และตนก็ลบโพสต์แล้ว” น.ส.ดาว กล่าว.