VAVA (วาวา) ศิลปินที่สร้างด้วยเทคโนโลยี Ai เสมือนมนุษย์จริงคนแรกของไทย (The 1st T-POP Realistic VirtualArtist) ที่มาพร้อมทักษะการร้องเพลงและการเต้นอันโดดเด่น บวกด้วยความน่ารักสดใส ความเป็นธรรมชาติที่มีลักษณะภาพลักษณ์และนิสัยคล้ายมนุษย์มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในไทย ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการ เพื่อช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมเพลงไทย ก้าวไปสู่สากล และโลกคู่ขนานเสมือนจริง (Metaverse) ในอนาคต

VAVA คือศิลปินที่สร้างด้วยเทคโนโลยี Ai ในรูปแบบ Realistic Virtual Artist ซึ่งเกิดจากแนวคิดที่ว่า ปัจจุบันโลกเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ยุคของโลกคู่ขนาน (Metaverse) และประชากรโลกทุกคนมีสิทธิเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีขอบเขต การสร้าง Content ที่สามารถใช้ได้ทั้งโลกจริงและโลกเสมือนไปพร้อมกัน จึงน่าจะเป็น Content ที่เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มทุกวัย โดยการสร้างศิลปินเพลงรูปแบบ Realistic Virtual Artist อย่าง VAVA จะเปรียบเสมือนการใช้ภาษาดนตรี ซึ่งเป็น International Language ที่สามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ง่ายที่สุด

แม้ VAVA จะถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย แต่เธอสามารถใช้ชีวิตและสร้าง Story เป็นของตัวเองราวกับมีตัวตนจริง ๆ ทั้งในโลกจริงและโลกคู่ขนาน (Metaverse) ซึ่ง VAVA กำลังจะมีผลงานเพลงปล่อยในรูปแบบ MV และเป็นศิลปินที่ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยี Ai คนแรกของโลก ที่จะมีรายการเรียลิตี้โชว์เป็นของตัวเอง

ติดตาม VAVA ได้ที่ https://www.facebook.com/VavaArtist