จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ชายหนุ่มมีอาการคล้ายหลอน เสียสติ พูดจาไม่รู้เรื่อง พร้อมข้อความระบุว่า “หลอนอะไรขนาดนี้ สงสัยเต็มกราฟ หรือจะป่วย ถ้าป่วยญาติๆ มารับไปดูแลด้วย คลิปเพิ่มในคอมเมนต์อย่างหลอน อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ เตือนภัยค่ะ น่าจะหลอนมากๆ เลยค่ะ เข้ามาที่คอนโดฯ ย่านสาทร เวลา วันที่ 08/12/65 เวลา 12.00 น. อันตรายมากๆ เลยค่ะ พูดก็ไม่รู้เรื่อง ตอนนี้แจ้งตำรวจแล้วค่ะ” นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กทม. เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ นายธนกร จงแจ่มฟ้า อายุ 42 ปี ผจก.คอนโดฯ โดย นายธนกร กล่าวว่า ช่วงเช้าช่างมาตรวจระบบหลังลูกบ้านแจ้งว่าน้ำไม่ไหล ก็ได้ให้ทีมช่างขึ้นไปตรวจสอบ 4 คน แล้วช่างก็แจ้งว่าพบผู้ชายคนนี้อยู่ในห้องคอนโทรลลิฟต์ กำลังรื้อค้นสิ่งของแล้วก็กินขนมอยู่ เราก็ตกใจทีเเรกนึกว่าผีหลอก ก็ถามว่าขึ้นมาทำอะไร โดยเรียกทีมขึ้นไปสมทบ แล้วเรียกทีม รปภ. ขึ้นไปเพื่อให้ควบคุมตัว พอควบคุมตัวเสร็จเขาก็อยู่ในอาการตื่นตระหนกและก็กลัวอยู่ตลอดเวลา พอเราพูดเสียงดัง สไตล์ช่างก็จะเสียงดังอยู่เเล้ว เค้าก็ตกใจร้องไห้แขนขาไม่มีแรง ก็พยายามควบคุมตัวลงมาจากบันไดลิง ก็ค่อนข้างยากนิดนึง แล้วนำมาไว้ที่ห้องนิติบุคคล และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา ให้มาควบคุมตัว เพราะมันเป็นการบุกรุก แล้วก็มีทรัพย์สินเสียหายด้วย แล้วก็นำตัวไป สน.ยานนาวา

ผจก.คอนโดฯ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามเบื้องต้นเขาบอกว่าเป็นการนัดเจอกับลูกค้า ซึ่งเป็นผู้เช่าพักอาศัยอยู่ภายในตึกนี้ผ่านทางแชต เข้ามาตอนเวลาประมาณ 5 ทุ่ม แล้วออกมาอีกทีตอนเจ็ดโมงเช้า โดยที่ลูกค้ามาส่งแค่หน้าลิฟต์ แต่แทนที่จะกลับบ้าน กลับเดินขึ้นไปถึงชั้น 20 แล้วกล่าวอ้างว่า มาหาที่ชาร์จแบตมือถือ ตอนเข้ามาแต่งกายคล้าย รปภ. บอกว่า ที่แต่งกายแบบนี้เป็นเพราะลูกค้าชอบ เพื่อเป็นการเพิ่มบรรยากาศในการบริการลูกค้า แล้วยังบอกอีกว่า ได้กินยาเพิ่มอารมณ์เข้าไปด้วย ส่วนตอนออกมาก็จะเปลี่ยนชุด เพราะว่ากลัวลูกบ้านจะเข้าใจผิดว่าเป็น รปภ. แล้วมาทำพฤติกรรมแบบนี้

ด้าน นายนัฐพงศ์ วงศ์ธรรม อายุ 17 ปี ช่างอาคารผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เจอตัวครั้งแรกอยู่บริเวณชั้น 32 พอเห็นเขาก็ตกใจแล้วก็กระโดดไปอีกตึกหนึ่ง ตอนแรกตนเองนึกว่าเขาเป็นช่าง แต่งกายสวมใส่เสื้อ รปภ. กางเกงยีนขาดๆ แล้วหัวหน้าช่างก็พา รปภ. มาควบคุมตัวลงไป เขาอ้างว่ามาหาเพื่อน เขามีท่าทางลนๆ เหมือนคนติดยา พูดจาวกวน มีอาการกลัวบ้างไม่กลัวบ้าง

เบื้องต้น ทางนิติคอนโดฯ แจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการดูประวัติพบว่า ชายดังกล่าวมีอาชีพเป็นนายแบบ และนักแสดงหนัง 18+ ซึ่งเคยออกมาเปิดหน้าให้สัมภาษณ์ผ่านรายการช่องดังทาง youtube