Memoirs of Bangkok: A Photograph Timed Auction

การประมูลภาพถ่ายกรุงเทพฯ จากฝีมือของ 5 ช่างภาพทั้งไทยและต่างประเทศบนออนไลน์แพลตฟอร์ม เชิญชวนให้ผู้ชมได้สำรวจสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากขอบเขตของความจริง อีแวน โคเฮ็น (Yvan Cohen) เป็นช่างภาพชาวอังกฤษ ผู้ทำงานเป็นนักข่าวช่างภาพมากว่า 3 ทศวรรษ โดยส่วนใหญ่จะปักหลักอยู่ที่เอเชียจากที่พักอาศัยของเขาที่กรุงเทพฯ การท่องเที่ยวสำรวจ ‘เยาวราช’ กลายเป็นมหากาพย์ในชีวิตของเขา เป็นการสำรวจกรุงเทพฯ ผ่านทางภาพถ่ายที่สะท้อนเรื่องราวและประวัติศาสตร์เต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมของที่แห่งนี้ สำหรับเขาเยาวราชเป็นแหล่งของวิถีชีวิตที่แสนคึกคักที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก
ในวันที่ 6-21 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00-18.00 น. ผ่านทาง www.rcbauctions.com และ www.invaluable.com รับชมวิดีโอประมูลได้ที่ https://bit.ly/3iqobXT
รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ https://www.rcbauctions.com/

THE ORIGIN | exhibition by 5 artists

THE ORIGIN รากเหง้าคมชัดที่ปรากฏในงานศิลปะ อัตลักษณ์ที่แตกต่างกันของ 5 ศิลปินภายใต้โจทย์เรียบง่ายที่สุดว่า “จงแสดงตัวตน” การแสดงอัตลักษณ์ตัวตนที่ชัดเจนของ 5 ศิลปินไทย เทอดเกียรติ หวังวัชรกุล, วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ, ชัยยศ จินดากุล, จิรายุ ตันตระกูล และ เจนณรงค์ แคะมะดัน โดยเปิดให้เข้าชม ในวันที่ 11 กรกฎาคม-22 สิงหาคมนี้ เวลา 11.00-19.00 น. ณ JOYMAN GALLERY แยกสำราญราษฎร์
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 06-5124-2222

Chiangmai Coffee Week 2021

เตรียมพบกับงานกาแฟรูปแบบใหม่ บรรยากาศรอบกองไฟในห้องแอร์ และบูธกาแฟ เบเกอรี่ แคมปิ้ง Coffee talk Latte Art Smackdown # 4 Photo Contest ในวันที่ 18-22 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00-21.00 น. ณ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
สนใจออกบูธกด https://lin.ee/q0IHde0
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://facebook.com/ChiangmaiCoffeeWeek

โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสื่อ (บ่มเพาะ)

ขอเชิญชวนผู้ผลิตสื่อและผู้ที่สนใจเข้าร่วม “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสื่อ (บ่มเพาะ)” พร้อมส่งโครงการที่มีความคิดสร้างสรรค์น่าสนใจ และเกิดประโยชน์ต่อสังคม จะได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งนี้ ทางโครงการได้กำหนดคุณสมบัติผู้สมัคร ที่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) ผู้ประกอบการสื่อและผู้ผลิตสื่อ 2) กลุ่ม องค์กร หรือ ประชาชนทั่วไปที่สนใจการสร้างเนื้อหาที่สร้างสรรค์ 3) ผู้เกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content Creator) สนใสมัคร https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfSTPjsYsAp_EbBmWFwEEVlio8YOyST_WMZgrTyKZfpDPwsQg/viewform ในวันที่ 16-20 สิงหาคม 2564 ประกาศผลทาง www.thaimediafund.or.th และ Facebook Fanpage : กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ThaiMediaFundOfficial/

งานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงครบวงจร “TILOG VE 2021”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) เปิดตัวงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์เสมือนจริงครบวงจรครั้งแรกและยิ่งใหญ่ที่สุดของอาเซียน ภายใต้แนวคิด “Connecting your business with digital logistics: ASEAN’s first logistics virtual exhibition” เพื่อเชื่อมโยงผู้นำเข้า ผู้ใช้บริการ ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่มีศักยภาพจากทั่วโลกเข้ากับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยบนแพลตฟอร์มออนไลน์ tilog-ve.com ในวันที่ 25-27 สิงหาคม 2564 ผ่านทาง www.tilog-ve.com
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/DITP.logistics/

New Techs, Next Step ก้าวต่อไปของไทยกับเทคโนโลยีใหม่ และการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ในอนาคต

ETDA และ บริษัท ฟรอส์ท แอนด์ ซัลลิวัน (ไทยแลนด์) จำกัด เดินหน้าต่อเนื่องจัดกิจกรรมเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้เชี่ยวชาญ ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “New Techs, Next Step ก้าวต่อไปของไทยกับเทคโนโลยีใหม่ และการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ในอนาคต” ในวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 09.20-16.00 น. ลงทะเบียนภายในวันที่ 20 สิงหาคม http://frost.ly/5vg
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ETDA.Thailand/

กิจกรรมสนทนาหลังชมภาพยนตร์ I AM GRETA

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม CCCL Film Tour 2021 ฉายหนังสารคดี I AM GRETA และหนังสั้นปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจาก CCCL ตลอดจนพูดคุยประเด็นวิกฤติโลกร้อนกับแขกรับเชิญ 3 ท่าน ศ.ดร.ศิวัช พงษ์เพียจันทร์, คุณอุ้ง กมลนาถ องค์วรรณดี, คุณอัด อวัช รัตนปิณฑะ ศิลปิน นักแสดง นักร้องวง mints ในวันที่ 19-25 สิงหาคม 2564 เวลา 19.00-20.00 น. สดทางเพจ CCCL Film Festival www.ccclfilmfestival.com/film-tour-2021
รายละเอียดเพิ่มเติม เว็บไซต์ http://ccclfilmfestival.com/

Diggin’ Culture #13: ซามูไรคืออะไร… ประวัติศาสตร์และแนวคิดของซามูไร

เมื่อได้ยินชื่อประเทศญี่ปุ่น คนจำนวนมากจะนึกถึง “ซามูไร” แต่ “ซามูไร” มีตัวตนและมีแนวคิดอย่างไรในประวัติศาสตร์นั้น ยังเป็นที่รู้กันในวงค่อนข้างจำกัด ภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง “เดอะ ลาสต์ ซามูไร” ในครั้งนี้เราได้เชิญอาจารย์คาสะยะ คาซุฮิโกะ ผู้มีบทบาทสำคัญที่สุดในการค้นคว้าเกี่ยวกับ “บูชิโด” ทั้งยังมีประสบการณ์การสอนในทวีปต่างๆ เช่น เอเชียและยุโรป มาบรรยายเกี่ยวกับเรื่องนั้นให้ฟัง ขอเชิญทุกท่านถือโอกาสนี้มาร่วมฟังกันให้ได้ เพื่อให้เข้าใจประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นและวัฒนธรรมเกี่ยวกับจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น ในวันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00-16.30 น. ผ่านทาง https://forms.gle/BRLdtRptWaAPA1RF6
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/jfbangkok/

UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่อสหราชอาณาจักร

UK Universities Interview Day พบและพูดคุยกับกว่า 35 มหาวิทยาลัยจาก UK งานเดียวที่รวมตัวมหาวิทยาลัยชั้นนำจาก UK มาไว้ให้น้องๆ ได้ทำความรู้จักและสมัครเรียนต่อรอบ January & September 2022 9 มหาวิทยาลัยจาก The UK’s Russell Group, 9 มหาวิทยาลัยที่ Business School ได้รับการรับรองหลักสูตรระดับโลกอย่าง triple accredited, 14 มหาวิทยาลัยที่ LLM ได้รับการรับรองหลักสูตรจาก ก.ต., 11 มหาวิทยาลัยที่ไม่ต้องใช้ผลสอบ IELTS ในการสมัครเรียนต่อ ในวันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 12.00-18.30 น. ผ่านทาง https://bit.ly/2UnxwG
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/HandsOnEdu/ หรือ โทร. 0-2635-5230

LiB “Uniqlo จากร้านเสื้อผ้าเล็กๆ สู่บริษัทที่โตเร็วที่สุดในญี่ปุ่น”

จากร้านเสื้อผ้าเล็กๆ ในต่างจังหวัด สู่บริษัทที่โตเร็วที่สุดในญี่ปุ่น สามารถเพิ่มยอดขายได้ 400 เท่า ใน 30 ปี Uniqlo มีการวางกลยุทธ์และการออกแบบ Business Model อย่างไร ให้โตเร็วและถูกลอกเลียนแบบได้ยาก? The Time Capsule Podcast นำท่านไปดูตัวอย่างของบริษัทที่โตเฉลี่ยปีละ 22% อะไรคือจุดเด่นที่ทำให้บริษัทโตแบบก้าวกระโดดได้? และบริษัทนี้มีกลยุทธ์ที่แตกต่างจากบริษัทอื่นยังไง? ดำเนินรายการโดย เบน ศรา จงบัญญัติเจริญ ผู้บริหาร บริษัท LiB Consulting (Thailand) ในวันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00-10.30 น. ผ่านทาง www.facebook.com/TheTimeCapsulePodcast
รายละเอียดเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/carethaibiz/ หรือเว็บไซต์ https:// http://www.careforthaibiz.com/

ไมซ์ไทยรวมใจสร้างชาติ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เตรียมจัดงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การสร้างความรู้ความเข้าใจถึงยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจไทย และทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ในอนาคต รวมถึงความพร้อมของไมซ์ซิตี้ศูนย์กลางภูมิภาคต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ กิจกรรมหลักภายในงาน ประกอบด้วย การกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “อนาคตประเทศไทยกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ” โดย นายวิโรจน์ นรารักษ์ รองเลขาธิการ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และ การบรรยายในหัวข้อ “ทิศทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ ปี 2565” โดย นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ในวันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 – 16.30 น. ผ่านทางงเฟซบุ๊กไลฟ์ ที่ Facebook MICE in Thailand และ ช่อง Youtube: Business Event Thailand