คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยอมรับฝันสลายที่ไม่สามารถพา ทัพลูกหนังฝอยทอง คว้าแชมป์โลกมาครองได้ตามเป้าหมาย หลังพลาดท่าพ่าย โมร็อกโก แบบล็อกถล่ม 0-1 จอดป้ายแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 เท่านั้น

โรนัลโด เปิดใจผ่านแถลงการณ์บนโซเชียลมีเดียส่วนตัว และยอมรับว่า การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกคือความฝันอันสูงสุดในอาชีพของเขา พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยคิดหันหลังให้กับเพื่อนร่วมทีม และทีมชาติโปรตุเกส ตามข่าวลือที่ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้แม้แต่น้อย

โรนัลโด เปิดใจผ่านแถลงการณ์บนอินสตาแกรมว่า “การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติโปรตุเกสคือความฝันอันสูงสุดในอาชีพของผม ผมโชคดีที่ได้แชมป์ระดับนานาชาติมาแล้วมากมายรวมทั้งกับโปรตุเกสด้วย แต่การนำชื่อประเทศของเราขึ้นไปอยู่ในระดับสูงสุดของโลกคือความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม”

“ผมต่อสู้เพื่อฝันนั้นมาตลอด ตลอด 5 ครั้งที่ผมลงเล่นในฟุตบอลโลกในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา ผมได้ลงเล่นเคียงข้างนักเตะฝีเท้าเยี่ยม และได้รับกำลังใจจากชาวโปรตุกีสนับล้านเสมอมา ผมทุ่มทุกอย่างลงไปในสนาม ผมไม่เคยหันหลังให้กับการต่อสู้ และไม่เคยละทิ้งความฝันนั้น”

“น่าเสียดาย ความฝันนั้นมันจบลงไปแล้วเมื่อวานนี้ มันไม่มีประโยชน์ที่จะออกมาตอบโต้อะไรในทันที ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่า มีการพูด, เขียน และลือกันไปมากมาย แต่ผมไม่เคยทุ่มเทให้โปรตุเกสน้อยลงเลย ผมเป็นคนหนึ่งที่สู้เพื่อเป้าหมายของทุกคนเสมอ ผมไม่เคยหันหลังให้เพื่อนร่วมทีม และประเทศของผม”

“ตอนนี้ผมยังไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้ ขอบคุณโปรตุเกส ขอบคุณกาตาร์ ความฝันสวยงามเสมอขณะที่มันยังคงอยู่ เรามาหวังกันเถอะว่า เวลาจะเป็นที่ปรึกษาที่ดี และจะช่วยให้ทุกคนร่างบทสรุปของตัวเองขึ้นมาได้”.

ภาพ REUTERS