อาชีพปล่อยบ้านเช่า คงเป็นงานที่ใครหลายคนคิดว่าสบายไม่เหนื่อยมาก เพียงแค่รอนับวันให้ถึงสิ้นเดือนก็เตรียมรับทรัพย์รัวๆ ส่วนวันธรรมดาก็แค่จ้างแม่บ้านคอยทำความสะอาดที่พักให้ใหม่ตลอดเวลา เพื่อที่ผู้เช่าอยากจะอยู่กับเรานานๆ แต่ใครจะไปคิดละว่า อาชีพปล่อยห้องเช่าก็มีเรื่องน่าปวดหัว เหมือนกับเคสจากเรื่องเล่าของคุณป้ารายนี้

โดยเขาได้เขียนเล่าประสบการณ์ชวนขนลุก ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว @วรรณ จันทวรรณ แจ่มเจริญ ซึ่งลงในกลุ่มลับท่าเรือเมืองน่าอยู่ โดยระบุว่า “ประกาศมีผู้เช่าลืมกระติกน้ำทิ้งไว้ รบกวนมารับคืน แล้วน่าจะลืมจ่ายค่าเช่าสองเดือนด้วย ใครรับเข้าใหม่ เตรียมยาดมเลย ล่อซะป้าความดันขึ้น อ้วกแตก เคยเห็นแต่ในข่าว เจอจนได้ บอกไปกดตังค์มาจ่าย หายไปหลายวัน ป้าคงต้องไปแจ้งความไว้ เดี๋ยวว่าป้าขโมยกระติกน้ำร้อน”

หลังจากโพสต์ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นหนักหน่วง โดยส่วนใหญ่ออกเสียงคล้ายกันว่าให้แจ้งความ เนื่องจากชายผู้เช่าทำทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เพราะมีพฤติกรรมแปลกคือฉี่ใส่ขวดและนำมาเรียงยาวทั่วห้อง ทั้งที่ห้องน้ำใช้ได้ปกติ และอยากให้โดนลงโทษทางกฎหมายให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ขอให้เจ้าของห้องเปิดวาร์ปผู้เช่า จะได้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มอาชีพเจ้าของบ้านพักเห็นและคอยดูไว้ เพื่อไม่ให้เป็นตกเป็นเหยื่อ

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเรื่องราวก็ได้ออกมาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ตอนแรกนึกว่าเป็นคนดีไม่เปิดแอร์เพราะไม่มีเงิน ไปเช็กเมื่อกี้ เพราะรีโมตแอร์มันเป็นรีโมตรวมต้องจูน พอทำไม่เป็นไม่กล้ามาบอก คงกลัวไปเห็นสภาพห้อง” นอกจากนี้คุณป้ายังแนบรูปภาพห้องใหม่ ที่ตนเองได้จ้างคนมาทำความสะอาดเรียบร้อย ซึ่งต่างจากสภาพก่อนหน้านี้เป็นอย่างมาก…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @วรรณ จันทวรรณ แจ่มเจริญ