เรียกได้ว่า แม้งานจะจบลงไปแล้วแต่ดราม่าต่าง ๆ ก็มีออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับงานเทศกาลดนตรี “บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 2022” ที่จัดเมื่อวันที่ 10-11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุด มีควันหลงหนึ่งในพ่อค้าแม่ค้าที่ไปออกบูธขายอาหารภายในงาน ได้ออกมาโพสต์ข้อความ แชร์ประสบการณ์หลังจากจบงานไปแล้ว ผ่านบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อค้าขายเล้งแซ่บ

โดยได้ระบุข้อความว่า จบงาน จบชีวิต ไปกับบิ๊กเมาน์เท่น 12 ประสบการณ์นี้จำสุดชีวิต ค่าลงทุน สองแสน เผลอ ๆ เกินอีก

เงินลงทุน ก็ต้องไปกู้มา เพราะคำการันตีจากผู้จัดงาน กับคำว่าต้องเตรียมสินค้าไว้วันละ 2,500 เสิร์ฟนะคะ ตาลุกดิ งานนี้ได้ขายยอดเป็นแสนแน่นอน วันเปิดขายวันแรกมองดูแล้วว่ามันไม่ใช่งานมหกรรมคอนเสิร์ต แต่มันคืองานเดินทางไกลแห่งชาติ งานแฟชั่นแห่งยุค และงานแข่งเยี่ยวนานาชาติ เละเทะมาก

การจัดการระบบน้ำ น้ำแข็ง ห้องน้ำ ที่นั่งลูกค้า ความสะดวกของร้านค้ากับค่าที่ 5 หมื่นไม่มี สรุปเลย! เจ๊ง ขาดทุนย่อยยับ กับงานขายฝัน เข็ดแล้วงานเดินสาย ตอนนี้สงสารเมียมาก นางยิ้มกลบเกลื่อนความเศร้า ไหนจะเจ๊ง ไหนจะใช้หนี้ ไหนเงินที่เก็บ สูญเปล่ากับคำว่าการันตี เห้อ! “โปรดยืนไว้อาลัยพ่อค้าแม่ค้าที่เหมือนกับผม 1 นาที”

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ทั้งมองว่าเจ้าของโพสต์อาจเลือกเมนูอาหารที่ไม่เหมาะกับงาน หรือแนะนำให้เจ้าของโพสต์ปรับเปลี่ยนไปขายเมนูที่ทานง่าย ไม่ต้องใช้เวลาและพื้นที่ในการทาน

ขณะที่บางส่วนต่างเข้ามาอธิบายเรื่องของการตัดสินในลงทุนของพ่อค้า ซึ่งมีปัจจัยหลากหลาย พร้อมกับเข้าใจในส่วนของพ่อค้าแม่ค้า นอกจากนี้ ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจด้วยเช่นเดียวกัน…