เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พ.ต.ท.สมบัติ ดำกำเนิด สวป.สน.สำเหร่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในห้องชุดชั้น 40 บนอาคารแมนชั่นแห่งหนึ่งบนถนนเจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สปภ.คลองสาน และรถดับเพลิงหน่วยบรรเทาสาธารณภัย 3 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นแมนชั่นหรู สูง 42 ชั้น จากการตรวจสอบห้องเลขที่ 1349/118 อาคารบี ชั้น 40 มีกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกจากระเบียงห้อง เจ้าหน้าที่จึงเร่งอพยพผู้พักอาศัยภายในอาคาร ทั้งคนไทยและต่างชาติ ผู้สูงอายุ ลงจากห้องพัก มารวมที่สนามด้านล่างนับร้อยชีวิตอย่างโกลาหล จากนั้นส่งชุดเฉพาะกิจ ปฏิบัติการดับเพลิงภายในอาคารบนจุดเกิดเหตุ เพื่อทำการฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลานานกว่า 15 นาที เพลิงจึงสงบ

ตรวจสอบเบื้องต้นพบเตียงนอน และข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องนอน ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด รวมเนื้อที่ 20 ตารางเมตร ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ สอบสวนเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อาคาร ทราบข้อมูลว่า ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าของครอบครัวชาวอินเดีย พักอาศัยอยู่รวมกัน 5 คน แต่ระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดอยู่ในห้อง สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะติดตามตัวเจ้าของห้องไปสอบปากคำที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.