เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นางอารมณ์ หลานนุ่น อายุ 73 ปี หรือ “ยายอารมณ์” ชาว อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งมาพักอาศัยอยู่กับน้องสาวที่บ้านเลขที่ 67/2 ปากซอย 5 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ร้องเรียนพบผู้สื่อข่าวว่า ได้ฝากนายชา ไม่ทราบชื่อจริง-นามสกุล วิน จยย.รับจ้างขาประจำ ไปขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ส.ค. เป็นรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เลข 23 จำนวน 1 ใบ และ 3 ตัว เลข 160 อีก 1 ใบ รวมมูลค่าประมาณ 8,000 บาทไป

คุณยายอารมณ์ เปิดเผยว่า งวดวันที่ 1 ส.ค. ตนเพิ่งถูกรางวัลเลขท้าย 69 มา 1 ใบ จึงฝากให้นายชา วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่สนิทสนมกันมานานกว่า 1 ปี เคยเรียกใช้บริการเป็นประจำทั้งรับส่งเหลนไปโรงเรียน ไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟและซื้อสิ่งของมาตลอด ไปขึ้นเงิน ก็นำเงินมาให้ครบ มางวดล่าสุด ถูกเลขท้าย 2 ตัว 23 จำนวน 2 ใบ และเลขท้าย 3 ตัว 160 อีก 1 ใบ ได้เงินรางวัลประมาณ 8,000 บาท ที่ซื้อมาจากแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลของน้องสาว วันรุ่งขึ้น (17 ส.ค.) ก็ฝากนายชาไปขึ้นเงินเหมือนเดิม

คุณยายอารมณ์ กล่าวต่อว่า คราวนี้ ตนรอทั้งวัน นายชาก็ยังไม่นำเงินมาให้ ก่อนจะหายไปตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. เบอร์โทรศัพท์ที่เคยติดต่อเรียกใช้ก็ติดต่อไม่ได้เลย เชื่อว่า นายชาน่าจะเชิดเงินรางวัล 8,000 บาทไปแล้ว ขอให้นายชา รีบนำเงินมาคืน แล้วจะไม่เอาความ เพราะสงสารและรู้จักกันดี ช่วยเหลือกันมาตลอด หรือหากมีปัญหาอะไรก็ให้มาคุยกันดีๆ แต่เบื้องต้นได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หาดใหญ่ หากในช่วง 2-3 วันนี้ยังไม่เอามาคืนก็จะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

คุณยายอารมณ์ กล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้าด้วยว่า ตนก็ลำบากมาอาศัยอยู่กับน้องสาว ขายของเล็กๆ น้อยหน้าบ้าน เลี้ยงเหลนที่หลานนำมาฝากเลี้ยงไว้ เงินรางวัล 8,000 บาท จึงมีความหมายและมีค่ากับตนมาก ยิ่งในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ทุกคนลำบาก ขอให้นายชา สงสารและนำเงินมาคืนโดยเร็ว.