เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ผู้หญิงหญิงดังกล่าวแจ้งว่า ถูกสามีลืมทิ้งไว้ข้างถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เขตรอยต่ออำเภอศรีมหาโพธิ-กบินทร์บุรี ซึ่งไม่รู้ว่าพิกัดใดแน่ชัดเพราะเป็นเวลากลางคืนจากนั้นเดินเท้ากว่า 20 กิโลเมตรไปตามถนนมาโรงพักกบินทร์บุรีเพื่อให้ตำรวจติดต่อญาติ เนื่องจากไม่มีเบอร์โทรศัพท์ติดตัว โดยผู้หญิงคนดังกล่าวใส่เสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีน มีท่าทีกังวลและอิดโรย


ต่อมาทราบชื่อ คือ นางอำนวย ชัยมูล อายุ 49 ปี ชาว จ.มหาสารคาม นางอำนวย กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเดินทางออกจากบ่อวิน จ.ชลบุรี เวลา 03.00 น. โดยมี นายบุญถม ชัยมูล อายุ 55 ปี สามี เป็นคนขับกระบะส่วนตัวอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ขง 57 ระยอง เมื่อมาถึงเขต อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี สามีปวดปัสสาวะ จึงจอดรถปัสสาวะข้างทาง ขณะนั้นตนได้พูดบอกกับสามีว่า ทำไมไม่แวะปั๊มน้ำมันสามีไม่ได้ตอบ จากนั้นสามีก็แวะทำธุระส่วนตัว ขณะที่ตนเองก็เข้าไปปัสสาวะในป่าข้างทางเช่นกัน อึดใจต่อมาสามีขับรถกระบะออกไปแล้วโดยที่ไม่รอตนเอง ตอนนั้นรู้สึกเคว้งคว้างและหวาดกลัว ไม่คิดว่าสามีจะลืมตนเองไว้ข้างทางเพียงลำพัง จากนั้นตัดสินใจเดินเท้ามุ่งหน้าอำเภอกบินทร์บุรี เพื่อที่จะมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และจะไปขึ้นรถที่ บขส.เพื่อเดินทางกลับบ้าน ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า จำเบอร์โทรศัพท์สามีและญาติได้หรือไม่ นางอำนวย กล่าวว่า จำเบอร์ใครไม่ได้ โทรศัพท์มือถือของตนเองก็อยู่ในกระเป๋าสะพายที่วางอยู่เบาะหน้ารถ จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์เข้ามือถือของนางอำนวย ที่อยู่ในกระเป๋าภายในรถคันดังกล่าว เพื่อที่จะให้สามีกลับมารับภรรยาที่ลืมไว้ข้างทาง ได้ติดต่อทางมือถือของภรรยาที่อยู่ในกระเป๋ามากกว่า 20 ครั้ง แต่ไม่มีคนรับสาย นางอำนวย กล่าวว่า ถ้าติดต่อสามีและติดต่อญาติไม่ได้ จะเอาสร้อยคอทองคำที่อยู่ในกระเป๋าขายเป็นค่ารถกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้ถามนางอำนวยว่า เป็นสามีภรรยากันจริงหรือไม่ ได้รับคำตอบว่าเป็นสามีภรรยากันจริง อยู่กินกันมา 27 ปี มีลูกโตอายุ 26 ปีขณะเกิดเหตุยืนยันว่าไม่ได้ทะเลาะกับสามีแต่อย่างใด ทำให้ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อหาสามีของนางอำนวยอีกครั้ง กระทั่งช่วงสาย สามีนางอำนวยก็รับสาย พร้อมระบุว่าขับรถไปถึง จ.นครราชสีมา แล้ว และยอมรับว่าลืมภรรยาไว้ที่ข้างทางจริง เนื่องจากคิดว่าภรรยาขึ้นรถมานอนอยู่เบาะหลังแล้ว จึงตัดสินใจขับรถเพื่อที่จะเดินทางกลับ จ.มหาสารคาม


กระทั่งเวลา 10.15 น. สามีได้ขับรถกลับมารับภรรยาที่จุดสกัดหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ผู้สื่อข่าวเกรงว่า นายบุญถม จะขับรถเลยจุดนัดหมายอีก จึงให้จอดรออยู่ที่ป้อมตำรวจที่ใกล้ที่สุด จากนั้นได้พาภรรยาไปพบ เพื่อที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ทั้งนี้ นายบุญถม กล่าวว่าลืมภรรยาไว้ข้างทางจริงๆ ต้องขอโทษภรรยาที่ลืมไว้ข้างถนนในครั้งนี้รู้สึกผิด ขณะที่นางอำนวย กล่าวว่า โดยปกติสามีเป็นคนไม่ค่อยพูดกับใคร ไม่สุงสิงกับใคร เป็นคนขยัน เรื่องที่เกิดขึ้นพูดอะไรไม่ออกบอกไม่ถูก อาจจะเป็นหนึ่งในล้านที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตอนนี้ไม่ขอพูดอะไร ขอให้กลับถึงบ้านเสียก่อนแล้วจะคุยกับสามีอีกครั้งหนึ่ง.