กรณีชุดสืบสวนนครบาล เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวข้อง คดีแก๊งจีนสีเทา รวม 8 คน โดยมี พ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ภรรยาของนายชัยณัฐ​ร์ หรือตู้ห่าว รวมอยู่ด้วย โดยผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ถูกนำตัวเข้าห้องควบคุมขัง ของแต่ละโรงพักในพื้นที่ บก.น.6 ตลอดช่วงค่ำของวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บุกจับ พ.ต.อ.หญิง ‘เมียตู้ห่าว’ กับพวก 7 คน หลังหลักฐานชัดมัดเกี่ยวข้องฟอกเงิน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ สน.ยานนาวา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.ยานนาวา ควบคุมตัว พ.ต.อ.หญิงวันทนารีย์ ไปสอบปากคำที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนบรมราชชนนี ตลิ่งชัน พร้อมทีมทนายความและผู้ติดตาม ขณะที่ตำรวจวางมาตรการรักษาความปลอดภัยตามเส้นทางอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชนอีกด้วย

ต่อมา ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารบรมราชชนนี ตำรวจนำตัว นางพัชรินทร์ หุ้นส่วนคนสนิทของนายตู้ห่าว และผู้ต้องหาคนอีก 6 คน มาร่วมสอบปากคำที่อัยการสูงสุด ย่านตลิ่งชันด้วย โดยมี พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 ร่วมสอบปากคำ เป็นรายบุคคล แยกออกเป็น 2 กลุ่มข้อหาฟอกเงิน 5 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.หญิงวัทนารีย์ ภรรยานายตู้ห่าว นายฉัตรชัย ลาภอำนวยเจริญ นายณัฐวุฒิ ศรีอ่อน นายสิทธิกร ประภาจรัสวงศ์ และ นางสุรัสวดี ทองเพิ่มพลอย ส่วนข้อหา สมคบฯ 3 คน ประกอบด้วย นางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา นายสิทธิพงษ์ ถือสัตย์เที่ยง และ นายสิทธิไพบูลย์ คำนิล

ทั้งนี้สำหรับคดีร่วมกันฟอกเงิน และคดีนอกราชอาณาจักร อยู่ในอำนาจของอัยการสูงสุด ที่จะรวบรวมสรุปสำนวนคดี จึงมีความจำเป็นต้องนำตัวผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน ไปสอบสวนขยายผลเพื่อพิจารณาต่อไปว่าเข้าข่ายเป็นคดีนอกราชอาณาจักรหรือไม่ การสอบปากคำในวันนี้เป็นการสอบปากคำโดยคณะทำงานชุดใหญ่ ซึ่งมีอัยการเป็นหัวหน้าชุดทำงาน มีพนักงานสอบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และตำรวจฝ่ายสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมบันทึกผลสอบด้วย