เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่โรงพยาบาลบางคล้า อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา อาสากู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า ได้ร่วมกันสร้างสีสันให้กับหนุ่มสาวอาสากู้ภัยจุดบางคล้า ที่มาพบรักกันตอนเข้ามาเป็นกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า ด้วยกัน โดย นายธรรมธัช แซ่โค้ว (ข้าวโอ๊ต) ได้มีความคิดที่จะขอแฟนสาวแต่งงาน จึงได้ใช้แนวทางงานที่ทำให้ทั้งคู่ได้มาพบกัน โดยได้นอนบนรถพยาบาลของกู้ภัยฉะเชิงเทราจุดบางคล้า มาที่โรงพยาบาลบางคล้า โดยมีเพื่อนกู้ภัยนั่งตามปกติเหมือนมาส่งเคส พอถึงอาสาก็ได้เข็นเตียงคนป่วยมาจากรถไปที่หน้าห้องฉุกเฉินที่มี น.ส.จินตนา คำสามารถ (น้องฝน) ที่ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล อยู่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบางคล้าออกมารับ ซึ่งระหว่างนั้น น้องโอ๊ต ฝ่ายชายที่นอนคลุมผ้าดิบอยู่บนเตียงเข็นผู้ป่วยได้ลุกเปิดผ้าดิบขึ้นมาต่อหน้าน้องฝน พร้อมกับนำช่อดอกไม้ออกมา ก่อนที่จะลงจากรถเข็นและมาคุกเข่ายื่นช่อดอกไม้เพื่อขอแต่งงาน ต่อหน้าเพื่อนอาสากู้ภัย เจ้าหน้าที่พยาบาล และคนไข้ที่กำลังรอการรักษาอยู่ สร้างรอยยิ้มและเสียงเชียร์ให้เกิดขึ้นกับคนที่อยู่รอบข้างทั้งหมด     

ทั้งนี้ ปัจจุบันข้าวโอ๊ตฝ่ายชายเป็นคนบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา โดยกำเนิดได้ทำงานอยู่ที่กองช่างเทศบาลตำบลบางคล้า ซึ่งจะใช้เวลาว่างที่ไม่ได้ทำงานประจำ มาวิ่งรถตู้รับ-ส่งพนักงานบริษัท ส่วนเวลาที่เหลือก็จะมาช่วยงานจิตอาสากู้ภัยฉะเชิงเทราจุดบางคล้า และฝ่ายหญิง น้องฝน เป็นคน จ.อุดรธานี และได้ตามญาติมาทำงานที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วง 10 ปีก่อน ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบางคล้า ซึ่งเวลาที่ไม่ได้รับเวรโรงพยาบาลก็จะมาทำงานจิตอาสา กู้ภัยฉะเชิงเทราจุดบางคล้า ด้วยเช่นกัน และถือว่างานจิตอาสานี่เองทำให้ทั้งคู่ได้มาเจอกัน       

โดยความรักที่ทั้งสองเพาะบ่มกันมานั้น เริ่มจากทั้งคู่เจอกันตอนมาสมัครเป็นกู้ภัยบางคล้า และเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ปี 2556 ก็เกือบ 10 ปี แล้วก็ได้คบกันเป็นแฟนในระยะหนึ่ง และด้วยความที่เป็นเด็กอายุ 17-18 ปี และต่างคนก็ต่างแยกกันไป จนกระทั่งกลางปีของปี 2565 ทั้งสองก็ได้มีโอกาสกลับมาคบกันเป็นแฟนอีกครั้ง มีความพร้อมความเหมาะสมมากขึ้น กระทั่งวันนี้จึงได้มาขอแต่งงานในที่สุด สำหรับพิธีจะมีการสู่ขออย่างเป็นทางการที่ จ.อุดรธานี ในช่วงหลังปีใหม่ต่อไป.