เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัตราด พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย ผบก.ภ.จว.ตราด พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดตราด ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ร่วมทั้งสิ้น 158 นาย ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

พล.ต.ต.ชูเกียรติ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ 2566 เป็นช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง จากเหตุการณ์ที่เคยปรากฎตามสื่อมวลชนหรือสื่อโซเชียลรูปแบบต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มการก่ออาชญากรรมเพิ่มขึ้นคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์และคดีอาญาต่างๆ ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นเหตุให้กระทบต่อความรู้สึก ความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นและการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจึงได้กำหนดมาตรการป้องกันอาชญากรรม โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ เช่น ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ คดีเกี่ยวกับร่างกายและเพศ หมายจับค้างเก่า เพื่อให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม ตำรวจภูธรจังหวัดตราด จึงจัดให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น

ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดตราด ยังกล่าวว่า ในช่วงเทศกาลมีใหม่ จะมีประชาชนร่วมฉลองการขึ้นปีใหม่จำนวนมาก โดยเฉพาะประชาชนที่ชอบดื่มสุราแล้วขับรถ ซึ่งในช่วงทางตำรวจจะดำเนินการกวดขัดอย่างเคร่งครันเป็นพิเศษ หากพบมีการกระทำผิดจะดำคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้น ส่วนสถานบันเทิงในจังหวัดตราดก็เช่นเดียวกัน จะไม่ปล่อยให้เปิดเกินเวลา แต่ในคืนเคาท์ดาวน์จะอะลุ้มอล่วยให้เล็กน้อย เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมความสุขฉลองการขึ้นปีใหม่.