กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง เจ๊ม้อยv plus ได้เผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยได้ระบุข้อความว่า “เข้าใจทั้งสองฝ่ายนะคะ พยาบาลคงเหนื่อยกับงาน อาจมีอารมณ์บ้างในบางสถานการณ์ การซักประวัติผู้ป่วยก็สำคัญเช่นกัน อย่างไรเสียก็คงต้องฟังความทั้งสองฝ่ายด้วยค่ะ เพื่อความเป็นธรรมแก่ทั้งสอง

เมื่อเวลา 23.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยเป็นลมชัก ย่านศรีนครินทร์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ทำการซักประวัติผู้ป่วยและประวัติ PUI เบื้องต้นทราบแค่ว่า ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นหอบและความดัน เนื่องจากยาที่ใช้หมดอาการจึงกำเริบ จึงได้นำผู้ป่วยส่ง รพ.

พอไปถึงเจ้าหน้าในคลิปได้มาทำการซักประวัติคนไข้และสอบถามผม แต่ผมรู้ข้างต้นเพราะคนไข้ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้ประวัติไม่ครบ เจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งผมว่าให้ขยับตัวคนไข้ขึ้นมานอนท่าปกติ แต่ผมอยู่คนเดียวคนขับได้นำรถไปจอดอยู่ จึงบอกเจ้าหน้าที่ให้ช่วยขยับ เจ้าหน้าที่บอกว่าเอามาส่งก็ต้องขยับได้ ผมทำไม่ไหวจึงบอกคนไข้ให้ช่วยขยับตัวหน่อยครับ

คนไข้พยายามขยับหลังจากนั้นเจ้าหน้าเดินมาด้านหัวเตียง และก็นำเท้ายันหัวเตียงและกระชากคนไข้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็โวยวายใส่ผม ผู้เป็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือคนไข้เบื้องต้น และนำส่งให้ถึงมือหมอเร็วที่สุดเพื่อให้คนไข้ปลอดภัย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เห็นใจจริงๆ ครับ ช่วงนี้เหนื่อยกันทุกฝ่ายเป็นกำลังใจให้ครับ, สักวันนึงคุณเจ็บคุณป่วยขึ้นมาขอให้คุณเจอแบบนี้บ้างนะจะได้รู้ว่าความรู้สึกมันเป็นอย่างไร, อารมณ์ครับ คำพูดคำจาเบาๆ หน่อย เราทำงานด้านนี้ต้องสติๆ ครับ, ทุกอาชีพ ทุกคนเหนื่อยเหมือนกันหมด แต่เหนื่อยคนละแบบ เหนื่อยที่แตกต่างกันออกไป อย่าอ้างความเหนื่อยแล้วโชว์ความxxxออกมา..

ขอบคุณคลิป : เจ๊ม้อยv plus