เมื่อวันที่ 4 ม.ค. มีรายงานว่า ทางพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องคดีที่ นายชุติเดช ทองอยู่ หรือ ครูเทียม อายุ 60 ปี ถูกกล่าวหาว่า พาเด็กวัย 16 ปีไปกระทำอนาจาร ที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ โดยได้เสนอพนักงานอัยการ และพนักงานอัยการมีความเห็นส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 ซึ่งขณะนี้ตัวของผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และจะนัดทั้งสองฝ่ายมาสืบพยานในชั้นศาลในเดือน ก.พ.ที่จะถึงนี้

สำหรับ นายชุติเดช ทองอยู่ หรือ ครูเทียม อายุ 60 ปี ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบไปด้วย
1.พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร ผิดตามมาตรา 318 วรรคสาม พรากผู้เยาว์เพื่อการอนาจาร ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงห้าปี และปรับตั้งแต่หกพันบาทถึงสามหมื่นบาท

ย้อนไทม์ไลน์ ‘ครูเทียม’ พาเด็ก16อนาจาร เนียนรักเหมือนลูกอยากช่วยให้มีงาน!

2.พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด ผิดตามมาตรา 284 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาท

3.กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ผิดตามมาตรา 278 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ