จากกรณี คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิง น.ส.ณิดาวรีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ลูกจ้างในสำนักงานป.ป.ช.ประจำสระบุรี โดยกระสุนเจาะหน้าผาก 2 นัด และหน้าอกอีก 3 นัด เสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านของญาติในพื้นที่ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ภายหลังตำรวจทราบว่าเป็นฝีมือของสามีของผู้ตายที่กินอยู่กันมา 8 ปี คือ นายบุญเรือง จันทร์เจริญ หรือ เอ็ม อายุ 45 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยทิ้งปืนของกลางไว้เป็นหลักฐาน สำหรับประเด็นการสังหารมาจากเรื่องชู้สาวและหึงหวง ทั้งนี้ฝ่ายญาติผู้ตายอ้างว่า น.ส.ณิดาวรีย์ ไม่ได้มีกิ๊กหรือปันใจให้ใคร แต่เป็นเพราะฝ่ายชายคิดไปเอง ช่วงโควิดฝ่ายหญิงไม่อยากอยู่ด้วยเลยกลับมาอยู่บ้านญาติเท่านั้น ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ชุดสืบสวน สภ.บ้านหมอได้ติดตามไปควบคุมตัว นายบุญเรือง เอาไว้ได้แล้ว ขณะหลบหนีกลับมาบ้านพักของตัวเองใน จ.สระบุรี ภายหลังคุมตัวมายังโรงพักบ้านหม้อ ปรากฏว่า ญาติของทั้งสองฝ่ายได้ติดตามมาด้วย ทำให้หวิดจะมีเรื่องกันอีกจนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาคุมสถานการณ์

ภายหลัง นายบุญเรือง ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุยิงภรรยาตัวเองจริง สาเหตุมาจากเรื่องหึวหวง โดยตนทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนที่รับเหมาก่อสร้างทางมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราช ไม่เคยนอกใจหรือติดการพนัน หรือทำอะไรที่เสื่อมเสีย ที่ผ่านมาให้เงินทองเลี้ยงดูภรรยาอย่างดี จนมีลูกด้วยกันวัยขวบเศษ แต่ระยะหลังจับได้ว่าผู้ตายเริ่มปันใจให้ชายอื่น หลังจากเจอคลิปวีดีโอในโทรศัพท์ อีกทั้งยังชอบดุด่าตนอยู่เสมอ ทั้งที่อยู่กินกันมานานกว่า 8 ปี ไม่เคยพฤติกรรมแบบนี้มาก่อน

จากที่เคยโทรศัพท์ไปช่วงพักเที่ยงเพื่อคุยกัน เดี๋ยวนี้ก็ไม่ยอมรับหรือคุยด้วย ก่อนหน้านี้ไปทำสัญญากู้เงินเอาไว้ 4 แสนบาทโดยที่ตนไม่รู้เรื่องด้วย แต่กลับต้องมารับผิดชอบใช้หนี้ผ่อนส่งให้ทุกเดือน คืนเกิดเหตุตนไปบ้านญาติของภรรยา เพื่อจะคุยว่าจะเอาอย่างไร จะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ ปรากฏว่า ภรรยากลับดุด่าว่าตนเสียๆหายๆ จึงกลับไปเอาปืนติดตัวย้อนมาอีกรอบ และได้ถามคำถามเดิมว่าจะ “…กลับมาเหมือนเดิมได้ไหม…” แต่ภรรยาก็ไม่สนใจ เอาแต่ดุด่าตนไม่จบ ด้วยความโมโหจึงชักปืนยิงใส่จนเสียชีวิต ซึ่งตนยอมรับผิดทุกอย่าง และฝากขอโทษญาติของภรรยาด้วย

หลังสอบปากคำ พนักงานสอบสวนยังไม่ปักใจเชื่อในประเด็นปมสังหารทั้งหมด ซึ่งจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงกันต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในทาง เมือง หมู่บ้านสาธารณ โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วน

ส่วนการนำตัวผู้ต้องหาไปชี้ที่เกิดเหตุ ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ที่ไม่ประสงศ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมอ ได้คุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อที่ศาลจังหวัดสระบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปไว้ยังเรือนจำจังหวัดสระบุรีตามกฎหมายต่อไป.