“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามพบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่สนามบูกิตจาลิล ในรอบรองชนะเลิศนัดแรก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 วันนี้ (7 ธ.ค.) เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด Mcot HD30 (ช่อง 9), ทีสปอร์ตส์ 7 และเพจกองสลากพลัส ส่วนนัด 2 จะเตะวันที่ 10 ม.ค. ที่สนามกีฬา ม.ธรรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศถึงมาเลเซีย พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเจ้าถิ่น เข้าสัมภาษณ์ โดย มาดามแป้ง กล่าวว่า เป็นเกมที่ตื่นเต้น หลายคนบอกว่าเป็นสนามอาถรรพณ์ เพราะทีมไทยไม่เคยมาชนะที่นี่ จะเป็นงานยาก แม้ว่า มาเลเซีย จะมีปัญหาเรื่องความจุของสนาม เพราะติดคอนเสิร์ต แต่ตนคิดว่า ไม่ว่า 59,000 คน หรือ 87,000 คน ก็กดดันเท่ากัน

“สำหรับ แป้ง เป็นเกมสำคัญมาก และเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสมาที่ บูกิตจาลิล ยอมรับว่าเต็มไปด้วยความกดดัน แต่ก็เต็มไปด้วยพลังศรัทธาที่เชื่อมั่นในทีม และเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ยืนยันว่า จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด”

มาดามแป้ง กล่าวต่อไปว่า แม้ว่าผลวันนี้จะยังไม่ออก แต่อยากเชิญชวนแฟนบอลล่วงหน้า วันที่ 10 ม.ค. ซึ่งจะกลับไปเล่นในบ้าน เข้ามาให้กำลังใจด้วย เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังสร้างขวัญ และกำลังใจให้แข้งช้างศึกต่อเนื่อง ด้วยการประกาศอัดฉีดเพิ่มเติมอีก 5 ล้านบาท หากทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้ มอบอัดฉีดให้นักเตะไปแล้ว 5 ล้านบาท หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม

ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ตั้งเงินรางวัล สำหรับทีมแชมป์ ได้ 3 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 10 ล้านบาท, รองชนะเลิศ 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.37 ล้านบาท และตกรอบรองชนะเลิศ ได้ทีมละ 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.68 ล้านบาท

ทำให้หากทีมไทย ได้แชมป์ จะได้เงินรางวัลอย่างน้อย 20 ล้านบาท (อัดฉีดจากมาดามแป้ง 10 ล้านบาท, เงินเอเอฟเอฟ 10 ล้านบาท) ซึ่งหากถึงแชมป์จริง คาดว่าต้องมีอัดฉีดเพิ่มอีกแน่ และหากได้รองแชมป์ ก็จะได้แน่ๆ 13.37 ล้านบาท (อัดฉีดจากมาดามแป้ง 10 ล้านบาท, เงินเอเอฟเอฟ 3.37 ล้านบาท) โดยถึงตอนนี้ ในการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ได้แล้วแน่ๆ 6.68 ล้านบาท.