เมื่อเวลา 18.08 น.วันที่ 8 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์ สังวริบุตร อายุ 69 ปีนักแสดง นักแสดง นักเขียน ผู้จัดละครคนดัง ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง “ทอล์คกับเธอ” ของ “เดลินิวส์ออนไลน์” ระบุถึงเรื่องราวหลังออกมาอัดคลิปผ่านโลกออนไลน์เพื่ออัพเดทว่าตนเองมีความกังวลใจเรื่องรอบภาพยนตร์วัยอลวน 5 ที่ตนเองเป็นผู้สร้างนั้นถูกลดรอบและถ้าไม่มีคนไปดูอาจจะทำให้ตนเองล้มละลายแน่ๆเพราะลงทุนไปกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งหลังจากมีประเด็นนี้แฟนๆและชาวเน็ตต่างพากันคอมเมนต์และมอบกำลังใจให้ไพโรจน์อย่างล้นหลาม 


ไพโรจน์ เผยว่า ตนเองออกมาอัดคลิปเพราะอยากวิงวอนให้แฟนๆทุกคนไปดูหนังเรื่องวัยอลวน 5 ของตนเองในโรงภาพยนตร์ เพราะตอนนี้ภาพยนตร์ถูกมองว่าไม่ทำรายได้เสี่ยงต่อการถูกถอดออกจากโรงก่อนกำหนด และการให้รอบเดียวแบบนี้เหมือนการด้อยค่าหนังของตนเอง ซึ่งตนตั้งใจทำหนังมากจริงๆ โดยก่อนหน้านี้ตนเองได้ฝากทางค่ายหนังเป็นคนทำโปรโมทและดูแลทั้งหมด โดยที่ไม่ได้ดูรายละเอียดว่ามีกี่รอบหรือยังไง แต่เมื่อออกมามีโรงละ 1 รอบและใกล้จะถูกนำออกไม่ได้ฉายต่อ ทำให้มีความกังวลใจและออกมาบอกประชาชนว่าช่วยตนเองหน่อย ไม่งั้นล้มละลายแน่ๆ ซึ่งทุกคนที่เห็นคลิปก็พากันมามอบกำลังใจให้ แต่ตนเองไม่อยากให้มอบกำลังใจอย่างเดียว แต่อยากให้ทำให้เป็นรูปธรรมด้วยการไปดูกันหน่อย 


ตนเองรู้ดีว่าหลายคนชื่นชอบภาพยนตร์ต่างประเทศและมีเรื่องดังกำลังเข้าฉายอยู่ตอนนี้ แต่อยากให้มองหนังไทยบ้าง เพราะเชื่อว่าทุกคนที่ไปดูจะอมยิ้มและซาบซึ้งในแน่นอน ตนเองทำงานด้วยความตั้งใจอยากให้ทุกคนได้ดู แต่ถ้าไม่มีรอบ และรอบเป็นรอบเช้า แค่ รอบเดียวคนก็ไปดูไม่ได้ เขาถึงกับบอกว่าต้องลางานไปดูเลยเหรอ จึงต้องออกมาบอกทุกคนให้ช่วยตนเองหน่อย พอออกมาพูดแล้วถามว่าหวั่นเข้าใจผิดกับค่ายหนังไหม ยอมรับว่าตอนออนแอร์คลิปไปก็มีการคุยกันแล้วและทางเขาก็ใจดีเพิ่มรอบให้ ตั้งแต่เมื่อวาน 7 มกราคม 66 เลย แต่ผมก็กลัวว่าหลายคนไม่ได้ไปดูและเพิ่มรอบแล้ว แต่คนน้อย ก็ไม่มีผลอะไรอยู่ดี อยากให้ไปดูกันเยอะๆ

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า กังวลเรื่องความสัมพันธ์ไหมว่าออกมาพูดแล้วจะทำให้กระทบความสัมพันธ์กัน ไพโรจน์ ได้ตอบว่า “ไม่เลยเพราะผมคุยกันดีๆและเขาก็เข้าใจ เห็นใจเรา และผมก็พูดในคลิปด้วยเรื่องราวจริงๆ ว่าถ้าไม่ช่วยผม ผมแย่แน่ ล้มละลายแน่ ผมไม่ได้พูดไม่จริงครับ”


“ส่วนเรื่องที่คนมองสร้างกระแสให้หนังถูกพูดถึงนั้น ผมมองว่าอยากให้คนไปดูกันมากมาย ไม่ได้คิดตรงนี้ และอยากให้ช่วยผมด้วย เรื่องรายได้กะอะไรไม่ได้เลยเพราะออกมาเป็นแบบนี้ ยังไงก็ช่วยไปดูหนังของผมหน่อย เชื่อว่าทุกคนจะมีความสุขและชอบแน่นอนครับ ดูได้ตอนนี้เลยที่โรงภาพยนตร์ที่เมเจอร์ครับ และผมเองก็ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจผมครับขอบคุณมากๆครับ”