จากกรณีเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 7 ม.ค. ต่อเนื่องวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถยนต์หรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ สีเทา ของนายทุนพรรคการเมืองใหญ่ ทำธุรกิจซื้อขายที่ดิน ทำตลาดสดและขายวัสดุก่อสร้าง ขับซิ่งแซงซ้ายพุ่งชนรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำป้ายแดง ทะเบียน ณ 3830 กรุงเทพมหานคร ที่มีผู้โดยสารมากันทั้งครอบครัว รวม 6 คนจนเกิดรถหมุนพลิกคว่ำบาดเจ็บทั้งคันรถ ซ้ำมีรถดับเพลิงอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมัสยิดฮารูณ จำนวน 2 ราย ที่กำลังมุ่งหน้าไปช่วยเหลือผู้ติดค้างเหตุเพลิงไหม้เบรกกะทันหันจนพุ่งชน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ รวม 4 รายและรถยนต์คู่กรณีได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุคนขับเบนท์ลีย์ พยายามหลบหนีและมีอาการคล้ายเมาสุรา ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปรากฏคลิปวีดีโอขณะที่นักธุรกิจใหญ่คนขับรถยนต์หรูเบนท์ลีย์ ภายหลังเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนรถคู่กรณีบนทางด่วน ได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ โดยขึ้นรถแท็กซี่พร้อมกับหญิงสาวหน้าตาดีที่นั่งรถมาคู่กัน เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งตามรถแท็กซี่และพยายามให้คนขับลงจากรถ แต่ไม่ยอมลงนิ่งเฉยไม่พูดจา บอกเพียงว่าไม่ได้เมา ก่อนยอมไปที่โรงพัก

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กรณีของ นายอิทธิพล ประสงค์ทรัพย์ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อาสาบรรเทามัสยิดฮารูน ผู้ขับขี่รถดับเพลิงพร้อมเพื่อนอาสาอีก 1 คนที่ขณะเร่งรีบไปช่วยเหลือผู้ติดค้างภายในเหตุเพลิงไหม้แต่ถูกขับรถปาดหน้าจนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บ โดยในเวลาดังกล่าว ประมาณ 00.30 น. ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุนั้น ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านแห่งหนึ่งภายในซอยอุดมสุข 56 แยก 3 ถนนสุขุมวิท 103 แขวงบางนาเหรือ เขตบางนา กรุงเทพ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บติดค้างภายในที่เกิดเหตุ และสำลักควันจำนวน 3 ราย จริงตามที่นายอิทธิพล อาสาดับเพลิงที่ได้รับบาดเจ็บกล่าวอ้างอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งว่าเบื้องต้นทางเสี่ยนักธุรกิจใหญ่ได้ทำบันทึกประจำวันไว้กับคู่กรณีหรือผู้บาดเจ็บไว้ทั้งหมด พร้อมทั้งยินยอมจะชดใช้ความเสียหายทั้งหมดและจะซื้อรถดับเพลิงให้ใหม่จำนวน 1 คันอีกด้วย.