ทำเอาแฟนนางงามชาวไทยเชียร์สนุกสุดใจ สำหรับการประกวด Miss Universe 2022 ครั้งที่ 71 ที่นิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา โดยจะมีขึ้นในวันที่ 15 ม.ค. 2566 เวลา 08.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งแฟนนางงามได้ยลโฉมรอบชุดว่ายน้ำ ชุดประจำชาติและชุดราตรีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บรรดากูรูและแฟนคลับนางงามทั่วมุมโลก ต่างได้ทำโพลและเก็งผู้เข้าประกวดว่า ใครจะเป็นตัวเต็งน่าจับตามองที่จะคว้ามงกุฎกันบ้าง โดยมีหลากหลายสำนัก โดย “เดลินิวส์ออนไลน์” ก็ขอรวบรวม 5 สาวงาม ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวท็อป มีรายชื่อติดอยู่ในการจัดอันดับของแต่ละโพลอีกด้วย

MISS UNIVERSE VENEZUELA
ตัวแทนของเวเนซุเอลา “อแมนดา ดูดาเมล (Amanda Dudamel)” เธอเป็นลูกสาวของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติเวเนซุเอลา ราฟาเอล ดูดาเมล กับ นาอีร์ นิวแมน ตอร์เรส นายหน้าขายบ้าน ด้วยอาชีพการงานของพ่อแม่ทำให้ตอนเด็กๆ ทำให้ตอนเด็กๆ เธอได้มีโอกาสเดินทางไปอยู่ในหลายประเทศ อาทิ โคลอมเบีย ชิลี และแอฟริกาใต้ ทำให้เธอสามารถสื่อสารได้ถึง 3 ภาษา ได้แก่ สเปน อังกฤษ และอิตาเลียน ปัจจุบันเธอเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ นางแบบในกรุงโรม แต่นอกจากความสวยและความสามารถของเธอแล้วนั้น ตอนนี้ “อแมนดา” เป็นผู้สานฝันโครงการ Smiles Teain ให้เด็กปากแหว่งเพดานโหว่ กลับมามีรอยยิ้มสดใสเช่นเธอ และยังเป็นผู้บริจาคเงินให้มูลนิธิ อุน ปาร์ ปอร์ อุน ซูเอโญ ที่ช่วยให้เด็กนับพันได้มีอาหารกินอีกด้วย
อินสตาแกรม : amandadudamel

MISS UNIVERSE PUERTO RICO
ตัวเต็งคนถัดมาก็คือ “แอชลีย์ แอนน์ คาริโน บาร์เรโต(Ashley Ann Cariño Barreto)” สาวสวยวัย 27 ปี สูง 180 เซนติเมตร อดีตรองอันดับ 2 Miss USA 2021 จากฟลอริดา ฉายา “นาโอมิ แคมเบลล์” แห่งเปอร์โตริโก ปัจจุบันเธอเป็นนักจิตวิทยาสังคมบำบัด ในขณะเดียวกัน เธอก็เป็นนักศึกษาด้านวิศวกรรมการบินและอวกาศ จาก University of Central Florida สหรัฐอเมริกา ด้วยความใฝ่ฝันที่จะทำงานใน SpaceX หรือ NASA และอยากเป็นมิสยูนิเวิร์สคนแรกที่ไปเหยียบดวงจันทร์อีกด้วย
อินสตาแกรม : ashleyanncarino

MISS UNIVERSE DOMINICAN REPUBLIC
สาวลาตินหน้าสวยวัย 25 ปี “อันเดรียนา มาติเนซ ฟาวน์เนียร์ (Andreína Martínez Founier)” สามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษและสเปน และเธอยังคว้าปริญญาเกียรตินิยมด้านจิตวิทยาและลาตินอเมริกาศึกษา จาก University of New York ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอคือตัวแทนประเทศเข้าร่วมประกวด Miss Universe 2021 แต่ผลปรากฏว่าติดเชื้อโควิดก่อนการเดินทาง จึงต้องส่งรองอันดับ 1 ไปแทน และปีนี้เธอก็กลับมาสู้สุดใจ เพื่อจะคว้ามงกุฎไปครอบครองให้ได้
อินสตาแกรม : _andreinamart

MISS UNIVERSE CURAÇAO 2022
อีกหนึ่งม้ามืดของการประกวดในครั้งนี้ กับ “กาเบรียล โดส ซานโตส (Gabriela Dos Santos)” สาวงามจากคูราเซา วัย 20 ปี เธอเป็น Certified Life Coach สามารถ พูดได้ 4 ภาษา คือ อังกฤษ, สเปน, ดัชต์ และปาปิอาเมนตู เธอมีความชื่นชอบในมวยไทย (kickboxing) การท่องเที่ยว การถ่ายแบบ และการช่วยเหลือผู้คน เธอมีโครงการของตัวเองคือ Light4Change และยังเป็นอาสาสมัครในหลายโครงการเพื่อสังคม อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เข้ากองประกวดในครั้งนี้ เธอได้ป่วยด้วยโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดพักไปชั่วคราว แต่เมื่อกลับมาอีกครั้งเธอก็โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่จนหลายๆ คนจับตามอง
อินสตาแกรม : gabrieladdossantos

และคนสุดท้ายที่หลายๆ คนยกให้เข้ามาติดโผในครั้งนี้คือ MISS UNIVERSE THAILAND
“แอนนา เสืองามเอี่ยม (ANNA SUEANGAM-IAM)” สาวงามตัวแทนไทยแลนด์ วัย 24 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร สาวหน้าสวยคมที่มาพร้อมความสามารถล้น อีกทั้งเส้นทางชีวิตของเธอก็ต่อสู้มาอย่างน่าสนใจไม่ใช่น้อย การันตีด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ทุนเรียนดี 4 ปี จากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนดีกรีความสวยนั้น “แอนนา” เคยได้ตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 และยังเคยได้ตำแหน่ง รองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงาม ปี 2563 อีกทั้งตั้งแต่เข้ากองประกวดที่สหรัฐเอมิกา “แอนนา” ก็มีพัฒนาการก้าวกระโดอย่างต่อเนื่อง จนแฟนๆ นางงามต่างลุ้นว่า เธอจะสามารถคว้ามงกุฎ 3 มาให้กับประเทศไทยอย่างแน่นอน..
อินสตาแกรม : annasnga_1o