เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์ศิริ ชื่นบาน ผอ.ส่วนตรวจสอบทรัพย์สินและบังคับโทษปรับ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.พร้อม เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ภาค 4 ได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 105หมู่ที่ 3 บ้านคอกวัว ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เพื่อรับมอบรายการทรัพย์สิน ที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจำนวน 26 รายการ กับภรรยาของ โกศล ศรีหงษา หรือ แบ๊ค  ผู้ต้องหายาเสพติด เพื่อนำไปตรวจสอบ

เบื้องต้นพบว่า มีรถยนต์บรรทุก ทั้งชนิดพ่วง หัวลาก รถแบกโฮรถเก่านำมาซ่อมดัดแปลง ที่ดิน มีโฉนด ที่ดิน สปก.และ วัว จำนวน 4 ตัว โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน คาดว่า จะมีทรัพย์สินคิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยตัวเลขของทรัพย์สินที่ตรวจยึดอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบ ของ เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 64 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต. นิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  พร้อมเจ้าหน้าที่  ร่วมกันจับกุมตัว นายโกศล เอเย่นต์เครือข่ายยาบ้าใหญ่ที่สุดใน จ.หนองบัวลำภู โดยทางป.ป.ส.ภาค 4 เฝ้าดูพฤติกรรมและหาช่องทางในการเข้าจับกุมมาร่วม 2 ปีกว่า และสามารถจับได้เพียงเครือข่ายรายย่อย ล่าสุดน้องชายนายโกศล ถูกศาลตัดสินสั่งจำคุกเป็นเวลา 25 ปีในข้อหายาเสพติด

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุม สภ.ศรีบุญเรือง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่ กระท่อมนาไม่มีเลขที่อยู่ทางด้านทิศเหนือ หมู่ 14 ต.ยางหล่อ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งนายโกศล เป็นเจ้าของสวน  โดยกระท่อมนาดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด กันอยู่เป็นประจำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุม จึงได้รีบออกไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุ พบนายโกศลนั่งอยู่บนรถแทรกเตอร์ ที่จอดอยู่ข้างกระท่อมนาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนายโกศล  ได้กระโดดลงจากรถแทรกเตอร์แล้ววิ่งหนี แต่วิ่งไปได้ประมาณ 20 เมตรเสียหลักล้มลงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้วิ่งไล่จับกุมได้ทันควัน

จากการตรวจค้นตัวพบยาบ้า 132 เม็ด และส่วนหนึ่งเป็นผง น้ำหนัก 5.5 กรัมซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำที่ตัว จากการสอบสวนนายโกศล รับสารภาพว่า  ยาบ้าเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาและนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย