วันเด็กแห่งชาติ 66 มาถึงทั้งที เหล่าคนดังและเซเลบก็ต่างออกมาอัพเดทรูปวัยเด็กและเล่าเรื่องราวในอดีตกันอย่างมากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่งนักร้องสาวสวย กระแต อาร์สยาม ที่ออกมาอัพเดทรูปตอนเด็กของตนเองที่ต้องยากลำบากลุยต่อยมวยเพื่อหาเงินแค่ไม่กี่บาท โดยสาวกระแตลงรูปพร้อมข้อความเล่าว่า

“ฉันคือ “น้ำหวานน้อย ศักดิ์บุญมา” หนูแม่งโคตรสู้ชีวิตเลย คิดถึงตอนตัวเองเด็กๆ **ชกมวยแรกๆ (เขียวช้ำไปทั้งตัว ได้ค่าตัว 300 บ.) #ไม่มีเงินซื้อกางเกงมวย เลยใส่กางเกงบอลขึ้นชก ผ้ามงคลใส่คาดหัวก็ไม่มี เลยเอาริบบิ้นมาใส่แทน รูปแรก เข็มขัดแชมป์มวยไทยหญิงภาคเหนือ ตอนอายุ 11 ขวบ รูปสอง เข็มขัดแชมป์มวยไทยหญิงแห่งประเทศไทย ตอนอายุ 15 ปี วันนี้หนูมาไกลมากๆ ชีวิตโคตรลำบาก มาจากติดลบในทุกด้าน และไม่เคยคิดว่าจะผ่านมันมาได้เลย ถ้าไม่มีพลังใจจากครอบครัวและแฟนๆ ที่คอยสนับสนุน นักร้องนักมวย คนนี้ ^^ ทุกดราม่า ทุกคำด่า คำติ คำดูถูก มันทำให้แตรมีพลังฮึบ เพื่อฝึกฝนและพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เราอาจไม่ได้เก่งที่สุด แต่เราทำดีที่สุดในแบบของเรา (ใครไม่รักหนู ไม่เป็นไร ขอให้คุณรักตัวเองเยอะๆ ก็พอ^^)”

“แตรไม่เคยมีวัยเด็กแบบคนอื่น เพราะกลับจากโรงเรียนมา ต้องเข้าค่ายซ้อมมวยทุกวัน ตระเวนต่อยมวย และร้องเพลงควบคู่กัน เพื่อหาเงินช่วยครอบครัวตั้งแต่ 5 ขวบ แต่มันทำให้หนูแข็งแรงทั้งกายและใจมากๆ ในทุกความฝันเป็นจริงได้เสมอ ถ้าเราไม่หยุดและไม่ท้อ ถึงอาจจะใช้เวลาหน่อย อาจเหนื่อยหน่อย แต่ผลลัพธ์มันก็คุ้มกับที่เหนื่อยจริงๆ นะ ขอเป็นพลังใจให้กับทุกความฝันนะคะ สู้และสู้เท่านั้น แค่เราเชื่อว่า “ทำได้” สมองและร่างกายเรา จะหาทางทำมันให้ได้แน่นอน ขอแค่ตั้งใจและพยามยามอย่างจริงจัง อย่าเพิ่งพูดคำว่าทำ “ไม่ได้” ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ #สู้ไปด้วยกันนะคะ #สุขสันต์วันเด็กปี2566”

พอมีการอัพเดทข้อความไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้อย่างมากมาย และสอบถามเรื่องความลำบากในอดีตอย่างรัวๆ บ้างก็บอกว่าขอบคุณที่เติบโตมาเป็นคนดีและน่ารัก เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก krataersiam88