เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 2566 ณ สนามอินทรียจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นิสิตเก่า มก.33 อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการเดิน-วิ่ง 80 ปี มก.( 80’KU RUN) ร่วมพลังเพื่อสร้างโรงพยาบาล และคณะแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นิสิตเก่า มก. นิสิต มก.ปัจจุบัน บุคลากร ประชาชน และเครือข่ายสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ จำนวน 10,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง พร้อมกัน 15 สนามทั่วประเทศ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการจัดงานของสมาคมนิสิตเก่า มหาวิทยาลัยเกษตร ร่วมกับมหาวิทยาลัย ในโอกาสฉลองครบรอบ 80 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ และมีศิษย์เก่าหลายแสนคน และตอนนี้มหาวิทยาลัยเกษตรฯ กําลังจะมีการก่อสร้างโรงพยาบาล 400 เตียงและเตรียมจัดตั้งคณะแพทย์ศาสตร์ขึ้นที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนกลางเมือง ติดถนนวิภาวดีรังสิต ตอนนี้มหาวิทยาลัยได้เตรียมที่ดินไว้ประมาณ 25 ไร่ ต้องใช้งบประมาณ 8,000 กว่าล้านบาท ในการดําเนินการก่อสร้าง และที่ผ่านมาพวกศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยได้ทราบข่าว ก็ได้บริจาคเข้ากองทุนได้เงินไปแล้ว 10 กว่าล้านบาท

“ในวันนี้นอกจากจะเป็นการวิ่งเพื่อเฉลิมฉลองทางนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยสมาคมนิสิตเก่าจะได้มอบรายได้จากการแข่งวิ่งในวันนี้ ให้กับมหาวิทยาลัย เพื่อสมทบทุน เป็นส่วนหนึ่งของสปิริตของนิสิตเก่า ในการที่จะมีส่วนของมหาวิทยาลัย ในการก่อสร้างโรงพยาบาลและคณะแพทย์ศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเกษตรฯ ต่อไป การวิ่งในวันนี้ ถือว่าเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย แสดงพลังที่ดีของชาว มก.” นายสุวัจน์ กล่าว.