• เสริมดวงรับตรุษจีน เปลี่ยนปีชง เป็นปีเฮง กับบอกบุญเดลิเวอรี่ (Bokboon delivery)

ใครเกิดปีชง มารวมกันตรงนี้ บอกบุญเดลิเวอรี่ (Bokboon delivery) สะพานบุญออนไลน์สายเลือดไทย ได้ออกแบบการไว้เจ้าที่ฮ่องกง ให้หลากหลายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น กับการจัดเตรียมวิธีแก้ปีชงออนไลน์มาไว้สำหรับผู้เกิดปีชง 2566 หรือปีนักษัตร “ปีเถาะ” ได้เปลี่ยนปีชง ให้กลายเป็นปีเฮง หรือบริการเสริมดวงเฮง ปัง รับตรุษจีนกับวัดชื่อดังในฮ่องกง ให้ทุกท่านได้เลือกสรรหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น วัดแชกงหมิว หรือวัดกังหัน วัดชื่อดังอันดับ 1 ที่เจ้าของธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มาไหว้เสริมดวงกันมากที่สุด พร้อมด้วยซินแสอันดับ 1 ของวัด มาทำพิธีแก้ปีชงและเสริมดวงให้ด้วยตัวเองกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ วิดีโอคอลแก้ชงส่วนตัว และนำไหว้โดยไกด์ฮ่องกงผู้เชี่ยวชาญ หรือจะเป็น วัดหวังต้าเซียน พร้อมเปิดวิหารไท้ส่วยเอี๊ย หรือห้องลับหวังต้าเซียน ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี๊ยครบ 60 องค์ และรับเครื่องรางแก้ปีชงรุ่นพิเศษ ส่งตรงถึงที่บ้าน ในราคาเริ่มต้นเพียง 488 บาท

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม-24 มกราคม 2566

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : บอกบุญ เดลิเวอรี่ บริการเสริมดวงออนไลน์

  • White Canvas Thailand 2022

นิทรรศการ “White Canvas Thailand 2022” จัดแสดงผลงานภาพวาดบนผืนผ้าใบสีขาวของศิลปินไทยเลือดใหม่จากการประกวดไวท์แคนวาสไทยแลนด์ ครั้งที่ 3 ปี 2565 รวมจำนวนกว่า 37 ผลงาน โดยไฮไลต์ของงานเป็นของ ปวิช ชัยสิรวัช ชื่อผลงาน “ผู้นำที่ดี” ที่นำความหวัง “หากเราได้ผู้นำที่ดี ชุมชนของเราคงจะน่าอยู่ และมีความสุขมากกว่านี้” มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน, ผลงาน “วันวานยังเคยหวาน” ของ วัชรชัย พันธุ์ชู กับผลงานที่เฝ้าคิดถึงคืนวันที่แสนสุข โดยนำประสบการณ์ความทรงจำและบรรยากาศที่คุ้นเคยมาถ่ายทอดบนผืนผ้าใบผ่านคาแรกเตอร์ต่างๆ, ภาพผลงาน “ภวังค์ของความสัมพันธ์และความทรงจำ” แนวคิดของผลงานมาจากการสำรวจสภาวะห้วงอารมณ์ที่เกิดจากความเหงาความคิดถึงในเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ตกอยู่ในห้วงภวังค์ของความทรงจำ โดยศิลปิน ณัฐธัญ กองมะลิกันแก้ว และ “โลกใหม่ใบเดิม” ผลงานของ ภิมวรีย์ ดวงแดง ถ่ายทอดเรื่องราวของสถานการณ์ของโรคระบาด Covid-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้การค้าขายซบเซาไปชั่วขณะหนึ่ง แต่คนไทยยังคงปรับตัวเข้ากันสถานการณ์โรคระบาดโควิด กลับมาใช้ชีวิตปกติ คืนเสน่ห์ให้กับประเทศไทยในสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนไป แต่ทุกคนยังต้องใช้ชีวิตที่ต้องปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ และเรียนรู้เปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่อยู่ให้ได้ในโลกใบเดิม

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 2566

สถานที่ : ณ บริเวณ อีเว้นท์ สเปซ ชั้น 4 สยาม ทาคาชิมายะ ไอคอนสยาม

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Siam Takashimaya

  • Coffee Playground

เอาใจคอกาแฟ…อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ เตรียมจัดงาน “Coffee Playground” เชิญชวนทุกคนมาชิลเอาต์ ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟที่หลากหลาย พร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์ความสนุกที่เพลย์กราวด์แห่งนี้ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ในธีม Coffee, Human and Nature ภายในงานรวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับ กาแฟ สเปเชียลตี้ (Specialty Coffee) ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ต่างๆ อุปกรณ์ เครื่องชงกาแฟ วัตถุดิบ จากผู้ประกอบการและแบรนด์ชั้นนำ พร้อมด้วยกิจกรรม Workshop มากมาย ที่เหล่าคนรักกาแฟไม่ควรพลาด อาทิ การดริปกาแฟ (Drip Coffee Workshop) โดย คุณปิยชาติ ไตรถาวร หรือ ที่รู้จักกันดีในนาม Drip King แห่งร้าน Gallery กาแฟดริปที่บินตรงจากเชียงใหม่ รวมถึง Signature Workshop by MONIN จาก ITALASIA TRADING (THAILAND)
ที่จะพาทุกคนทำเมนูสุดสร้างสรรค์กับไซรัปหลากหลายรสชาติ นอกจากนี้ สามารถร่วมชมสาธิตการทำลาเต้ อาร์ต ลวดลายสวยงามจากเหล่าคนดัง อีกทั้งพบกับมุมตอบโจทย์สายแคมป์ปิ้งที่รวมอุปกรณ์แคมป์ปิ้งมาจัดแสดงและจำหน่าย ในราคาลดพิเศษ และยังมีมุมนัดพบปะสังสรรค์พร้อมให้สัมผัสความฟินของคราฟต์เบียร์

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม-29 มกราคม 2566 เวลา 11.00-21.00 น.

สถานที่ : ณ ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Coffee Playground

  • Remembering Silpa Bhirasri: 100 Years After His Arrival in Thailand

“100 ปี ศิลป์ สู่สยาม ภาพถ่าย ผลงาน ชีวิต แนวคิด คำสอน” นิทรรศการแห่งความทรงจำและสมบัติแห่งสยามที่เฉลิมฉลองและเชิดชูมรดกแห่งคุณูปการของ “ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่มีต่อศิลปะสมัยใหม่ของไทย ที่รวบรวมเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ ภาพบุคคล ภาพถ่าย และประติมากรรมที่สร้างชีวิตและผลงานของ “ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี” มาจัดแสดง อีกทั้งยังนำเสนอมุมมองวิถีชีวิตส่วนตัวของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี อีกมากมาย ทั้งวิถีชีวิตในงานราชการ การเป็นอาจารย์ และคำสอนที่ยังคงกึกก้องอยู่ในหัวใจของลูกศิษย์และชนรุ่นหลัง นำเสนอแง่มุมที่หลายคนอาจไม่เคยได้รู้จักและสร้างเสริมแรงบันดาลใจให้กับทุกท่าน โดยเฉพาะศิลปินไทย เพื่อให้ได้สืบสานเจตนารมณ์ในการทำงานศิลปะต่อไป

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-12 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : Photographers’ Gallery 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok

  • Deep in Mind Sea

นิทรรศการ “Deep in Mind Sea” โดย Mackcha (ชรารัตติ์ สาระอาภรณ์) ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่ห้วงลึกของมหาสมุทรเพื่อสำรวจตัวตนเบื้องลึกที่สุด ความสดใสของทะเลข้างหาดทรายไม่ได้เป็นเพียงสิ่งสวยงามให้เราได้ชื่นชมเท่านั้น แต่ความขมขื่นของชีวิตก็เพิ่มพูนความสุขได้เช่นกัน ว่ากันว่ามนุษย์มีหลายแง่มุมเช่นเดียวกับทุกสิ่งบนโลก นิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินพลิกอีกด้านของตัวเองเพื่อเผยให้คนรู้จักมากขึ้น “การได้รู้จักใครสักคนอาจทำให้เราได้ทบทวนความเข้าใจตนเอง” ขอชวนทุกคนมาแหวกว่ายในโลกมหาสมุทรกับ ชาลอตต์ ตัวละครที่เป็นตัวแทนของศิลปิน ที่จะนำคุณไปสู่ความรู้สึกท่วมท้นที่เอ่อล้นออกมาเป็นงานศิลปะ ความสุข ความเศร้า ปะปนกับอารมณ์ที่ไม่มีชื่อเรียก ปลดปล่อยสิ่งที่อยู่ในใจคุณและปล่อยให้มันกระพือเหมือนทะเล ส่วนที่ลึกที่สุดของจิตใจก็เหมือนทะเลลึกที่แสงเข้าไม่ถึง แสดงให้เห็นโดยการวาดภาพมวลไร้สำนึกเหล่านั้นเพื่อเปิดเผยแก่นแท้ที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ แม้จะเป็นพื้นที่มืดสนิท แต่เธอก็พร้อมที่จะฉายแสงให้ใครก็ตามลงมาสัมผัสได้ เราหวังว่าคุณจะได้ยินจากส่วนลึกของจิตใจอย่างที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อน จากการสำรวจ “ทะเลลึกในใจ”

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-28 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : Photographers’ Gallery 4 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : บอกบุญ เดลิเวอรี่, Siam Takashimaya, Coffee Playground, River City Bangkok

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]