เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาว อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ พากันแชร์ภาพลูกหมูประหลาด เกิดมามี 1 หัว 2 ตัว 8 ขา 2 หาง แต่หลังจากคลอดมาได้ไม่นานก็ตาย ทำให้มีชาวบ้านในพื้นที่แห่กันมาขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 13/7 หมู่ 8 บ้านหนองตะไกร้ ต.บ้านชวน เพื่อสอบถามเรื่องราวจากนายสง่า ชูจัตุรัส อายุ 59 ปี เจ้าของหมูแปลกประหลาดตัวดังกล่าว เมื่อไปถึงนายสง่า ได้พาชมซากลูกหมูดังกล่าวที่ใส่ถาดปูด้วยผ้าขาว โดยมีดอกไม้ กระถางธูปและเทียนวางอยู่ และมีชาวบ้านมาจุดธูปขอโชคลาภ

นายสง่า เปิดเผยว่า ตนเองเลี้ยงแม่หมูไว้ 2 ตัว ในช่วงเที่ยงคืนวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา แม่หมูที่เลี้ยงไว้ตัวหนึ่งออกลูกมา 6 ตัว และมีหนึ่งตัวที่แปลกประลาดกว่าตัวเอง ตนเองถึงกับตะลึงเพราะลูกหมูตัวดังกล่าวมีหัว 1 หัว มีลำตัว 2 ลำตัว มีขา 8 ขาและมีหาง 2 หาง หลังจากตนทำคลอดให้แม่หมูเสร็จแล้วพบว่าตัวอื่นๆ มีชีวิตรอดปลอดภัย แต่ตัวที่ประหลาดที่สุดตายลง เนื่องจากส่วนหัวกะโหลกไม่ปิด

นายสง่า กล่าวต่อว่า ต่อมาตนนำหมูตัวดังกล่าวมาเก็บใส่ตู้เย็นแช่ในช่องฟรีซ จนเช้ามาตนจึงนำมาใส่ถาดพร้อมนำดอกไม้ธูปเทียนมาบูชาเพื่อขอโชคลาภตามเชื่อ เพราะคิดว่าหมูดังกล่าวคงมาให้โชคเหมือนตามจังหวัดอื่นๆ ที่เคยเป็นข่าว ตอนแรกตนว่าจะเก็บเอาไว้ แต่ด้วยความสงสารหลังจากที่เพื่อนบ้านมาขอโชคลาภเสร็จแล้ว ก็นำไปฝังในสวน เพราะหากยังเก็บไว้อยู่ก็คงอดคิดสงสารไม่ได้ หลังจากนี้ใครจะนำไปเสี่ยงโชคก็ไม่ว่า แต่ก็ให้ดูตามความเหมาะสม ไม่อยากให้ถือเป็นการเล่นพนันมากนัก เพราะจะเป็นการงมงายจนเกินไป.