เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาช็อกไปตามๆ กัน หลังแฟนเพจชื่อดังอย่าง “Around the World” ได้เผยเรื่องราวสุดตะลึง เมื่อชายชาวจีนวัย 31 ปีรายหนึ่ง อ้างว่าเขาตกเป็นเหยื่อของอุบายหลอกให้รัก นึกว่ามีแฟนสาวอายุแค่ 30 ปี แต่ความจริง เธอแก่กว่านั้นมาก และจะเป็นย่าคนเร็วๆ นี้ โดยที่ผ่านๆ มา เธอใช้การแต่งหน้าอำพรางใบหน้าที่แท้จริงมาตลอด เป็นเรื่องราวที่กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์แดนมังกร

นายกัว จากมณฑลเหอหนาน ทางภาคกลางของจีน เปิดเผยว่า เขาพบเจอแฟนคนนี้เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน และฝ่ายหญิงอ้างว่าเธอเกิดในปี 1992 จากนั้นทั้งคู่ก็สานสัมพันธ์ ใช้เวลาอยู่ด้วยกันบ่อยครั้ง และไม่นานก็ตกหลุมรักกันในที่สุด

กัว ถึงขั้นพาฝ่ายหญิงไปยังบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อพบปะกับครอบครัว และพักอยู่ที่บ้านของครอบครัวราวๆ 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ความรักของทั้งคู่ขาดสะบั้นลง เมื่อฝ่ายหญิงสารภาพความจริงว่า เธออายุ 44 ปี จากคำกล่าวอ้างของ กัว เขาเล่าว่า แฟนเก่ารายนี้แต่งหน้าอยู่ตลอด และแต่งกายสไตล์วัยรุ่นอยู่เสมอ เพื่อทำให้เธอดูเป็นสาวกว่าตัวจริง “ผมคิดถึงเรื่องแต่งงาน ผมเชื่อว่าผมพบคู่ชีวิตของตนเองแล้ว และผมต้องการชีวิตที่เหลือของผมร่วมกับเธอ” เขากล่าว “ตอนที่เธอแต่งหน้า คุณไม่สามารถรู้อายุที่แท้จริงของเธอได้”

อย่างไรก็ตาม แม่ของเขาได้โทรศัพท์มาหาในตอนเช้าวันที่ 9 ธันวาคม บอกเล่าตัวตนของฝ่ายหญิงให้ลูกชายฟัง ความจริงที่สร้างความช็อกแก่ กัว เป็นอย่างมาก และเขาตัดสินใจยุติความสัมพันธ์นี้ในทันที “แม่ของผมบอกอายุที่แท้จริงของเธอ และเล่าว่าเธอมีลูกชายและลูกสาวแล้ว ลูกชายของเธอ อายุ 20 ปีเศษๆ แต่งงานแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน และภรรยาของเขา เพิ่งคลอดลูกเมื่อเร็วๆ นี้” กัว กล่าว

“พวกคุณเข้าใจหรือเปล่า ผู้หญิงที่กำลังเป็นย่าคน มีความสัมพันธ์กับผม นั่นหมายความว่า ผมจะต้องเป็นปู่คนตอนอายุเท่านี้ มันน่าอายแค่ไหน ผมรู้สึกว่าผมเสียหน้ามากตอนที่เจอกับผู้คนในหมู่บ้าน เพราะว่าพวกเขาทั้งหมดรู้เรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น” ชายหนุ่มรายนี้ เผยต่อว่า แม่ของเขาทราบเรื่องเกี่ยวกับอายุของฝ่ายหญิง หลังจากแม่ได้พูดคุยกับฝ่ายหญิงและเธอเล่าพาดพิงถึงชุมชนที่ใช้ชีวิตอยู่ และบังเอิญเป็นอย่างยิ่ง ที่เพื่อนบ้านคนหนึ่งของแม่ มีญาติที่อาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกัน “ญาติคนนี้เล่าเรื่องราวทุกอย่าง และจากนั้น เราก็ทราบความจริงทั้งหมด” เขากล่าว

ตอนที่ กัว ยุติความสัมพันธ์ เขากล่าวหาฝ่ายหญิงพยายามโกงเขา มันสร้างความโกรธเคืองแก่ฝ่ายหญิงเป็นอย่างมาก และยืนยันว่าเธอไม่ได้เป็นนักตุ้มตุ๋น ครั้งที่ กัว โทรฯ แจ้งตำรวจและตำรวจเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้ขอให้ฝ่ายหญิงแสดงบัตรประชาชน และความจริงก็ปรากฏว่า เธอเกิดในปี 1978 “เธอโกรธผมมาก แต่ผมโกรธเธอมากกว่า เพราะว่าผมไม่ได้ถูกหลอกให้รักเท่านั้น ผมยังสูญเสียเงินทองอีกด้วย”

กัว เผยว่า เขาให้เงินกับผู้หญิงรายนี้เป็นเงินกว่า 10,000 หยวน (ราว 50,000 บาท) ซึ่งแต่ละครั้ง ฝ่ายหญิงมักมีคำกล่าวอ้างต่างๆ นานา สำหรับการขอเงิน อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ตำรวจจะดำเนินคดีกับผู้หญิงรายนี้หรือไม่..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Around the World