เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันชื่นชม และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก Big C (บิ๊กซี สุขสวัสดิ์) ได้โพสต์ามหาเจ้าของเงินและกระเป๋าตังค์ ที่เหล่าเด็กๆ นักเรียนเก็บได้ภายในห้าง พร้อมทั้งชื่นชมในความสื่อสัตย์ของเด็กๆ เหล่านี้ด้วย โดยทางเพจได้โพสต์ 3 เคสสุดน่าชื่นชมดังนี้

“คนสวยมีคุณธรรม มาอีกแล้ว มารัวๆๆ น้องอาภาภัส คำสุดที น้องข้าว ชั้น ม.6 น้องศรัณย์ภัทร อัคมูล น้องเนย ชั้น ม.6 วัยรุ่นจาก โรงเรียนวิสุทธิกษัตรี น้องๆทั้งสองคนเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ ข้างในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง นำมาแจ้งที่จุดบริการลูกค้าชั้น 2 เพื่อตามหาเจ้าของที่แท้จริง แม่สาวกู๊ดเกิร์ล สวยและจิตใจดี น่ายกย่อง น่าภูมิใจแทนผู้ปกครองและโรงเรียนมากค่ะ ปรบมือ”

“ฮีโร่ตัวจริง มาอีกแล้ว เด็กชายศรัณยู ปานจันทร์ น้องโอม อายุ 10 ปี เด็กชายศิลา นะโรนันท์ น้องโปเต้ อายุ 11 ปิ วัยรุ่นจากโรงเรียน #โรงเรียนคลองสองพี่น้องใจดีอุปธรรม น้องๆทั้งสองคนเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ ข้างในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง นำมาแจ้งที่จุดบริการลูกค้าชั้น 2 เพื่อตามหาเจ้าของที่แท้จริง พ่อหนุ่มกู๊ดบอย หล่อและจิตใจดี น่ายกย่อง น่าภูมิใจแทนผู้ปกครองและโรงเรียนมากค่ะ ปรบมือ”

“ปรบมือรัวๆ น้องๆพลเมืองดีจาก #โรงเรียนราชประชาสมาสัย น้องกนกศักดิ์ ช่วงกึก และน้อง กวิน นาคขำ เก็บเงินสดได้จำนวนหนึ่ง นำส่งเพื่อตามหาเจ้าของ ที่จุดบริการลูกค้าชั้น 2 ทั้งหล่อและเป็นคนดีน่าปลื้มใจแทนคุณพ่อคุณแม่และโรงเรียนมากค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันชื่นชมในความซื่อสัตย์ และมีคุณธรรม..

ขอบคุณภาพประกอบ : Big C (บิ๊กซี สุขสวัสดิ์)