จากกรณี “น้องวีน” ที่สอบติดนักเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง และมีผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้นำเสนอข่าวว่า น้องวีน มีฐานะยากจน ทำให้มีผู้บริจาคเงินเข้าบัญชี เป็นจำนวนล้านกว่าบาท ต่อมามีการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวน้องวีน จนทิพย์ เพราะใช้ของแพง อยู่ดี กินหรู ไม่ได้มีฐานะยากจน อย่างที่เป็นข่าว ซึ่งหลังปรากฏข่าวดราม่าในโลกโซเชียล ผู้สื่อข่าวหลายสำนักได้เข้าไปติดตามความคืบหน้า แต่ครอบครัวของ น้องวีน ไม่ยอมให้รายละเอียดแต่อย่างใด พร้อมบอกไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เป็นข่าว เพราะไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าวตั้งแต่เบื้องต้น นักข่าวมาทำข่าวเอง ก็ต้องแก้ปัญหาเอาเอง ส่วนเงินบริจาค จะได้เท่าไหร่ไม่ต้องมายุ่ง เพราะเป็นเงินของตนเอง และบอกกับนักข่าวว่า ไม่ต้องมารบกวนอีก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของครอบครัวน้องวีน อีกครั้งในพื้นที่ จ.พัทลุง พบว่า บ้านปิดเงียบ เท่าที่สังเกตเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ขนาดปานกลาง มีรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ อย่างละ 1 คัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบครัน

ขุดไม่หยุด! แฉซ้ำ ‘น้องวีน’ สอบติดหมอ ‘จนทิพย์’ เจอมี ‘บ้าน-รถ-ทอง’อยู่สุขสบาย

ส่วนฐานะที่แท้จริงของครอบครัวน้องวีน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเพื่อนบ้านว่า น้องวีนอาศัยอยู่กับแม่ ซึ่งแยกทางกับพ่อ และแม่ของน้องวีนมีอาชีพรับซื้อเศษยางและน้ำยางสด โดยใช้รถกระบะในการขับตระเวนไปรับซื้อจากชาวสวนยางพาราในพื้นที่ ซึ่งมีฐานะพออยู่พอกิน ไม่ถึงกับเรียกว่ายากจน เพียงแต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ในยะระหลัง ครอบครัวของน้องวีน มีการใช้ของหรูกินของแพง ทำให้สงสัยว่า เป็นการใช้เงินที่ได้รับบริจาคมาผิดวัตถุประสงค์หรือไม่อีกด้วย.