จู่ๆ ก็กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ที่ทำเอาชาวเน็ตให้ความสนใจ พร้อมทั้งพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของ “น้องวีน” เด็กนักเรียนชั้น ม.6 อายุ 18 ปี ชาว จ.พัทลุง ที่สามารถสอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อ เนื่องจากทางครอบครัวที่เป็นสาวม่าย มีฐานะยากจน

ซึ่งต่อมาได้มีผู้ใจบุญจำนวนมาก โอนเงินช่วยเหลือสนับสนุนทุนการศึกษาต่อกันอย่างมากมาย จนทางครอบครัวออกมาประกาศขอหยุดรับการบริจาคทุนการศึกษาจากผู้มีเมตตาจิตแล้ว พร้อมทั้งโพสต์ข้อความขอบคุณผู้มีจิตเมตตาทุกคน โดยน้องวีนจะตั้งใจเรียน และจะนำทุนการศึกษาดังกล่าว ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด ให้เหมาะสมกับที่ได้รับความเมตตา ก่อนที่สุดท้ายจะถูกเพจดังออกมาแฉว่า ไม่ได้จนจริง ซึ่งได้ลงภาพน้องวีนที่ถ่ายภาพโดยถือโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ “Phone 12 Max” และสวมใส่นาฬิกา “Apple Watch series 7” จนเกิดการตั้งคำถามจากชาวเน็ตว่า น้องจนจริงๆ หรือไม่นั้น

ความคืบหน้าล่าสุดบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันขุดเรื่องราวของน้องวีน และครอบครัว ซึ่งทำให้พบว่าชีวิตครอบครัวน้องนั้นก็มีฐานะปานกลาง ไม่ได้ยากจน พร้อมกับพบว่าชีวิตครอบครัวก็สุขสบาย ไปเที่ยวพักผ่อนตามปกติ มีทองใส่เต็ม แถมยังมีบ้าน มีรถขับอีกด้วย ไหนจะตัวน้องเองที่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อดัง นาฬิการาคาแพงด้วย

จนชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันตั้งคำถามว่าขอบริจาคทำไม และตอนนี้ปิดรับบริจาคแล้ว แต่ก็ไม่แจ้งยอดเงินที่ได้ทั้งหมด หลายคนยังบอกอีกว่า หากไม่มีค่าเล่าเรียนจริงๆ ทำไมไม่ไปกู้ กยศ. จะมาเปิดรับบริจาคแบบนี้ทำไม พร้อมกับจี้ให้น้องเปิดเผยยอดของเงินบริจาคอีกด้วย..