เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวของ “น้องวีน” เด็กนักเรียนชั้นม.6 อายุ 18 ปี ชาว จ.พัทลุง ที่สามารถสอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อ เนื่องจากทางครอบครัวที่เป็นสาวม่ายมีฐานะยากจน

ซึ่งต่อมาได้มีผู้ใจบุญจำนวนมากโอนเงินช่วยเหลือสนับสนุนทุนการศึกษาในการศึกษาต่อกันอย่างมากมาย จนทางครัวออกมาประกาศขอหยุดรับการบริจาคทุนการศึกษาจากผู้มีเมตตาจิตแล้ว พร้อมทั้งโพสต์ข้อความขอขอบพระคุณผู้มีจิตเมตตาทุกคน โดยน้องวีนจะตั้งใจเรียน และจะนำทุนการศึกษาดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุดให้เหมาะสมกับที่ได้รับความเมตตาในครั้งนี้นั้น

ความคืบหน้าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก ข่าวปด สุดสัปดาห์ ได้ออกมาโพสต์จ้อความเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “ก่อนผมจะเป็นหมอ ผมเป็นขอทานมาก่อน” หนุ่มเมืองสุดเก่งสอบติดหมอคนแรกของโรงเรียน ผุดไอเดียเรียนฟรี ไม่ต้องเป็นหนี้ กยศ. ด้วยโมเดลน้องคิว เด็กจนไม่จริงในตัมนาล ที่สอบติดวิดวะภาคพิเศษ ม.เกษตร แล้วไม่มีเงินเรียน มาเปิดรับบริจาคเอาเงินไปจ่ายค่าเทอม แถมกล้องนิกรเท่ๆ ไว้เดินแอคxxxใน ม.

หนุ่มเมืองลุงพาแม่มาถ่ายรูปด้วย iPhone 12 Max กดถ่ายรูปด้วย Apple Watch series 7 ขอเงินค่าเทอมเรียนจากพวกใช้แอนดรอยด์ ล่าสุดปิดรับบริจาคเรียบร้อย เตรียมเก็บกระเป๋าดื่มด่ำบรรยากาศนักศึกษาแพทย์แบบไม่ต้องดิ้นรนหาเงินค่าเทอม ให้ลำบากแม่ ลำบากตัวเองในอนาคต ชื่นชมครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : ข่าวปด สุดสัปดาห์