ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองบีชโกรฟ เชน ออสบอร์น วัย 45 ปี โดยตำรวจอินดีแอนา จับกุมในข้อหาละเลยผู้เยาว์ในความดูแล โดยอาศัยหลักฐานบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา จากกกล้องวงจรปิด ซึ่งปรากฏภาพของเด็กชายถือปืนพกอยู่กับมือ พร้อมกับโบกเล่นไปมาอยู่ในบริเวณด้านหน้าประตูเข้าห้องพักในอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 14 ม.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากผู้พักอาศัยในอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเมืองบีชโกรฟ ระบุว่า พบเห็นเด็กชายที่สวมเพียงกางเกงผ้าอ้อมแบบใช้แล้วทิ้ง ถือปืนพกอยู่ในมือ และทำท่าเล็งไปยังคนที่ผ่านมาใกล้ 

นิโคล ซัมเมอรส์ เพื่อนบ้านในอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งเดียวกับที่เด็กชายอาศัยอยู่ เป็นคนโทรฯ แจ้งตำรวจ หลังจากที่เด็กชายตรงมาที่ประตูห้องพักของเธอ และเล็งปืนใส่ลูกชายของเธอ 

ซัมเมอรส์ เล่าว่า ตอนแรก ลูกชายของเธอเปิดประตูห้อง แล้วก็รีบปิด จากนั้นก็ถอยห่างจากประตูและบอกว่า มีเด็กทารกถือปืนอยู่หน้าห้อง ให้รีบออกไปให้พ้นจากตรงนั้น

หลังจากที่ ซัมเมอรส์ แอบดูทางช่องตาแมวที่ประตู เธอก็ยืนยันว่าปืนเป็นของจริง เนื่องจากเธอทำงานที่ร้านขายปืน จึงสามารถแยกแยะได้ว่า นั่นคือปืนจริง ไม่ใช่ของเล่น 

ในตอนแรก ออสบอร์น ซึ่งโดนเจ้าหน้าที่จับกุม ยืนยันว่า ในบ้านของเขาไม่มีอาวุธ ตัวเขาเองไม่มีปืน พร้อมกับอ้างว่า เขาไม่สบายและหลับตลอดวันนั้น แต่ก็อธิบายว่า ถ้าหากมีปืนอยู่ในบ้าน ก็น่าจะเป็นปืนของลูกพี่ลูกน้องของเขา นอกจากนี้ เขายังบอกว่าไม่รู้เรื่องที่ลูกชายตัวเองออกไปเล่นที่บริเวณทางเดินหน้าประตูห้องเลยแม้แต่น้อย

ต่อมา เพื่อนร่วมอพาร์ตเมนต์ชั้นเดียวกัน ก็นำคลิปจากกล้องวงจรปิดหน้าประตูห้องพักมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแสดงภาพของเด็กชายวัย 4 ขวบ เดินไปมาในบริเวณทางเดินหน้าห้องพัก พร้อมกับโบกปืนในมือเล่นไปด้วย 

ตำรวจเข้าค้นห้องพักของออสบอร์น จนพบปืนและจับกุมเขา ภายหลังตำรวจได้ตรวจสอบพบว่า ปืนในมือของเด็กชายเป็นปืนพกยี่ห้อสมิธ แอนด์ เวสสัน ซึ่งมีกระสุนบรรจุอยู่ในแมกกาซีนทั้งหมด 15 นัด แต่ไม่มีกระสุนอยู่ในรังเพลิง

ออสบอร์นมีกำหนดขึ้นศาลเพื่อเปิดคดีในวันที่ 18 ม.ค. ที่จะถึงนี้ ในข้อหาเกี่ยวกับการละเลยเด็กเล็กผู้อยู่ในความดูแล  

 แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : abcnews.go.com, Beech Grove Police Department