กรณีเพจเฟซบุ๊ก โครงการส่งผู้เสียชีวิตฟรีทั่วประเทศไทย โพสต์ข้อความกรณีหนุ่มชาวนครพนม วัย 30 ปี และลูกสาววัย 7 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตหลังกระโดดลงไปช่วงน้องหมาในแม่น้ำโขง ริมเขื่อนแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยทางครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงิน จึงมอบเงินช่วยเหลือทำศพ และมีพิธีฌาปนกิจศพเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นางสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี มารดาของหนุ่มวัย 30 ปี พร้อมญาติๆ เดินทางมาเก็บอัฐิหนุ่มวัย 30 ปี ส่วนลูกสาววัย 7 ขวบ ทางแม่เด็กหรืออดีตภรรยาผู้ตาย ขอนำศพแยกไปทำพิธีที่วัด ใน ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม ก่อนหน้านี้ โดยพิธีเก็บอัฐิเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

สะเทือนใจ!ลูกสาวโดดช่วยน้องหมาตกน้ำ พ่อพยายามช่วยจมน้ำพร้อมกันดับ

นางสมคิด เล่าทั้งน้ำตาว่า ยืนยันว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุจริงๆ ไม่ได้ฆ่าตัวตาย โดยวันเกิดเหตุทราบว่าลูกชายกับลูกๆ พร้อมสุนัขพันธุ์ทาง เพศผู้ 2 ตัว ออกไปเดินวิ่งออกกำลังบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขง พอมาถึงโป๊ะที่กลุ่มชมรมนกเป็ดน้ำสร้างไว้สำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ จุดเกิดเหตุน้องหมา 2 ตัววิ่งไปที่โป๊ะแล้วพลาดตกลงไปในน้ำโขง ลูกสาวคนโตอายุ 7 ขวบ เห็นเข้าด้วยความไร้เดียงสาจึงกระโดดน้ำหวังช่วยน้องหมาโดยไม่รู้ว่าน้ำโขงลึกขนาดไหน ส่วนลูกชายตนพ่อเด็กเห็นก็รีบกระโดดลงไปช่วยลูกสาวด้วยความห่วงใยพร้อมร้องตะโกนเรียกให้คนช่วย เพราะตัวเองกับลูกสาวต่างว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนกันจมน้ำหายทั้งคู่ นักประดาน้ำงมหานานนับชั่วโมง จึงพบศพ โดยมีน้องหมา เฝ้าศพไม่ห่างอย่างที่เห็นในข่าว

นางสมคิด เล่าอีกว่า หลังพบศพมีภาพข่าวปรากฏอีกว่า มีเพื่อนร่วมงานของลูกชายให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ลูกชายตนฆ่าตัวตาย สาเหตุน่าจะมาจากความเครียดสะสมจากก่อนหน้านี้ได้ไปกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนค้าขายกว่าแสนบาท แล้วปรากฏว่ารับผลกระทบสถานการณ์โควิดขาดทุนย่อยยับ ประกอบกับเริ่มมีปากเสียงกับภรรยาบ่อยครั้งเกี่ยวกับการเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง ทั้งคู่จึงแยกทางกันอยู่ได้ประมาณปีเศษ ลูกชายตนเลยหันมาเป็นไรเดอร์ขี่รถ จยย.รับส่งอาหารในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยรับภาระดูแลลูกสาววัย 7 ขวบที่เสียชีวิต และน้องวัย 4 ขวบ โดยเช่าบ้านอยู่กับพ่อแม่ ซึ่งเพื่อนร่วมงานคนดังกล่าวจึงสันนิษฐานว่าอาจเป็นสาเหตุให้ลูกชายตนถึงทางตันคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง ตนและครอบครัวยืนยันว่าลูกชายไม่ได้ฆ่าตัวตายตามที่เป็นข่าว เพราะเป็นคนสู้ชีวิตไม่ท้อต่อความยากลำบาก นิสัยส่วนตัวเป็นคนขยันทำมาหากินและรักลูกสาว 2 คนนี้มาก เชื่อว่าไม่คิดสั้นแน่นอน เกิดจากอุบัติเหตุตามที่กล่าวข้างต้น