จากเหตุการณ์คนบ้าทำท่าไหว้ครูมวยหน้าโรงพักและในห้องควบคุมของ สภ.วังจันทร์ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกับฝ่ายปกครองรับแจ้ง เหตุว่ามีคนคุ้มคลั่ง อยู่ ที่ถนนสายคลองไผ่แก่งหวาย หมู่ 6 ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง

สถานีตำรวจวังจันทร์รับแจ้ง เมื่อเวลา 16:00 น ของวันที่ 16 มีเหตุคนเมาสุราไม่ทราบชื่อพฤติกรรมวุ่นวายส่งเสียงดังไปตรวจสอบนำตัวมายังสภ.เพื่อควบคุมสติอารมณ์และปล่อยตัวกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเจ้าหน้าที่อาสา กับ น้าเล็ก เป็นน้าของผู้ที่อาละวาดคลุ้มคลั่งก่อนถูกควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ คนที่อาละวาดชื่อ นายเปิ้ล อายุ 40 ปี เป็นคนสติไม่สมประกอบ เป็นโรค ชอบเอะอะโวยวาย วันที่เกิดเหตุนายเปิ้ลได้เดินมาที่บ้านที่อยู่ไม่ห่างกัน เข้ามาในบ้านทำร้ายร่างกายแม่ของตนเองที่อายุมากแล้ว ตนได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ มาควบคุมตัวสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก 1 คืน ก่อนให้ญาติไปรับกลับมาบ้าน ให้กินยา ก็หายเป็นปกติ ทำงานได้ปกติ แต่ถ้ายาหมดหรือไม่กินยาจะมีอาการแบบนี้ทุกครั้ง

โดยนายเปิ้ลอยู่คนเดียวเคยบวชเป็นพระอยู่ 3 พรรษาเพิ่งสึกออกมาเมื่อประมาณ 1 ปี ก็มาทำสวน และชอบเดินถือมีด ร้องสวดคาถาไปตามท้องถนน แต่ไม่เคยทำร้ายใคร เคยผูกคอตาย แต่รอดมาได้ และไปบวช แล้วก็สึกออกมาอยู่บ้านทำสวน