เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดร้อนแรง ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กดังอย่าง Drama-addict ได้ออกมาเผยประเด็นคลิปไวรัลที่ประเทศจีน หลังนักท่องสาวชาวจีนรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยเรื่องราวหลังจากมาเที่ยวประเทศไทย โดยเพจระบุข้อความว่า

“คลิปนี้กำลังเป็นไวรัลที่จีน เจ้าของคลิปเป็นสาวจีน ลงคลิปใน tiktok ของจีนเมื่อคืน เธอเล่าว่า มาเที่ยวไทย แล้วทางคนที่เธอติดต่อ สอบถามว่า ต้องการให้ตำรวจนำขบวนให้หรือไม่ เธอก็สงสัยว่า มันทำได้ด้วยเหรอ เลยลองจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไป ประมาณหกพันบาท ปรากฏว่า พอเดินทางมาถึงไทย เธอถ่ายคลิปขั้นตอนทั้งหมดแล้วเล่าว่า เธอไม่ต้องต่อคิวเลย พอมาถึง มี จนท. เปิดช่องทางด่วนให้ ยื่นเอกสารห้านาที จบ

พอออกนอกสนามบิน มีคนมาถือป้ายต้อนรับ พาขึ้นรถ มีคนใส่ชุดตำรวจ มาขับรถพาเธอไปส่งถึงโรงแรม เธอเลยอัดคลิปเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดมาลงโซเชียล แล้วเล่าประสบการณ์แปลกใหม่นี้ให้คนอื่นได้ดูกัน มันทำได้ด้วยเหรอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วยครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ประเทศไทยเป็นมณฑลหนึ่งของจีน, 7000.- ฟาดหัวคนได้เลย จีนเทาถึงอยากอยู่ ประเทศนี้จัง ไทยแลนด์, รอดูคำแก้ตัวเลยค่ะ, งานสบาย รายได้ดี, ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับคนปล่อยคลิป จบ, ทำได้ตั้งนานแล้ว หลายปีแล้ว คนจีนชอบมาก, งามหน้า ตำรวจไทย, ไม่จริงหรอก คนจีนเช่ารถทำคอนเทนต์เองป่าว เดี๋ยวคงไปแจ้งความกลับละก็เงียบหาย 555+, หลบแต่รถพยาบาลกับรถกู้ภัย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Drama-addict