นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่คนไทยเชื้อสายจีน จะไม่พลาดอย่างแน่นอน สำหรับเทศกาลตรุษจีน กับการออกมาไหว้บรรพบุรุษ รวมถึงเป็นวันรวมญาติของชาวไทยเชื้อสายจีนอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ครึกครื้นและมีสีสันอย่างมากในช่วงนี้ โดยช่วงเทศกาลตรุษจีนในแต่ละปี เหล่าคนดัง ดารา ก็พากันแต่งตัวให้เข้ากับธีมวันตรุษจีน บางคนก็ใส่สีแดงบางคนก็ใส่ชุดสไตล์จีน วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงได้รวบรวมบรรยากาศสีสันวันตรุษจีน 2566 ของเหล่าคนเหล่าคนบันเทิง ที่บอกเลยว่า ยังคึกคักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือทำคอนเทนต์แต่งตัวจัดเต็ม ทั้งอาหมวย อาตี๋ แบบไม่มีใครยอมใคร ว่าแต่จะมีใครบ้าง ตามมารับชมกันได้เลย

เริ่มต้นที่ แฟชั่นนิสต้าตัวแม่ของวงการบันเทิงอย่าง “ชมพู่ อารยา” ที่เธอได้ออกมาอวดลุครับเทศกาลตรุษจีน ที่แม้จะดูเรียบง่าย แต่บอกเลยว่าแพงมาก โดยเธอนั้นก็ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “รีวิวชุดให้น้องมอ @aimeemorakot @aimeemor” ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาชื่นชมอย่างมากมายว่า สวยมากจริงๆ

ต่อมาที่ ซุป’ตาร์ตลอดกาลอย่าง “อั้ม พัชราภา” ที่มาในชุดสีแดง พร้อมเครื่องเพชรที่จัดเต็มจนแสบตา บอกเลยว่าแม้ชุดจะดูเรียบหรู ไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการมาก แต่ก็ทำให้เธอดูแพงจนแฟนๆ อดที่จะเข้ามาชมความสวยไม่ได้เลย งานนี้อั้มเองก็ได้โพสต์แคปชั่นต้อนรับตรุษจีนด้วยว่า “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ รวยๆ เฮงๆ สุขภาพดีกันทุกคนเลยนะคะ”

ขณะที่ นางเอกคนดัง “เบลล่า ราณี” ที่เธอก็ไม่น้อย จัดเต็มทั้งชุดสีแดงสด ลวดลายสีทอง พร้อมทั้งเครื่องหัวที่ใส่แล้วออร่าจับดุจนางพญาเป็นอย่างมาก ทำเอาเหล่าแฟนคลับต้องรีบเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมาก โดยเบลล่าก็ได้ลงแคปชั่นเป็นภาษาจีนว่า “新正如意 新年发财 招财进宝 四季平安” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า “ใหม่สมใจ รับโชคปีใหม่ รับทรัพย์ รับทรัพย์ รับทรัพย์ รับทรัพย์”

มาต่อกันที่ นางสาวไทยคนสวยอย่าง “นุ้ย สุจิรา” ที่เธอออกมาแปลงโฉมจัดเต็มเป็นอาหมวยต้อนรับตรุษจีน พร้อมโพสต์ภาพ ระบุแคปชั่นว่า “新正如意 新年发财 ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปี”

ตามมาที่นักร้องลูกทุ่งสาว “เปา เปาวลี” อวดลุคใสสมวัย รับตรุษจีน แต่งเรียบง่าย สมฐานะสะใภ้ “ป๋ากิ๊ก” โดยเธอนั้นก็ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “ซิน เจีย ยู่ อี่ ซิน นี่ ฮวด ไช้#วันตรุษจีน #เฮงๆรวยๆปังๆ #เปาวลี #พ่อเนื้อทอง @nata_beer”

ขณะที่สาว “โฟร์ ศกลรัตน์” เจ้าแม่คอนเทนต์อีกหนึ่งคน ก็ได้ออกมาเผยลุคต้อนรับตรุษจีน แปลงโฉมเป็นอาหมวยสายเปรี้ยวซ่า แบบจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม พร้อมกับแคปชั่นสุดจี๊ดว่า “ไม่มีหรอกอั่งเปา มีแต่เราจะเอาป่าวววว”

มาต่อที่คู่ของอดีตสามีภรรยา “นิวเคลียร์ หรรษา” กับ “ดีเจเพชรจ้า วิเชียร” ก็ได้มีโมเมนต์น่ารักๆ ต้อนรับตรุษจีน โดยทั้งคู่ได้พากันไปโรงเรียนของ “น้องไทก้า” ที่จัดงานวันตรุษจีน งานนี้ น้องไทก้า ได้ใส่ชุดเป็นอาตี๋น้อยน่ารัก และพ่อแม่ก็แต่งตัวเข้าธีมกับลูกชายสุดที่รักด้วย ซึ่งทางด้านของ ดีเจเพชรจ้า ที่ได้โพสต์รูปลงอินสตาแกรม พร้อมกับแคปชั่นว่า “มางาน ตรุษจีน ที่ โรงเรียนครับ” และทางด้านของ นิวเคลียร์ ที่ได้โพสต์แคปชั่นไว้ว่า “เช้านี้อาตี๋มีงานตรุษจีนที่โรงเรียนฮะ”

ตามมาติดๆ กับ คุณแม่ “เมย์ ปทิดา” ที่ได้โพสต์ภาพชุดรับตรุษจีนสีเหลือง ซึ่งเป็นงานโรงเรียนของลูกสาว “น้องมายู ภูรดา” พร้อมกับโพสต์ภาพน้องมายูด้วย บอกเลยว่า คุณแม่ยังสวยเหมือนเดิม ส่วนลูกสาวก็น่ารักมากๆ

ปิดท้ายที่ 2 นางงาม Miss universe Thailand อย่าง “น้ำตาล ชลิตา” และ “อแมนด้า ออบดัม” ก็จัดเต็มไม่แพ้กัน โดย น้ำตาลเธอได้จัดเต็ม สะบัดแปรง แปลงโฉมเป็นมังกร พร้อมแคปชั่น “新年快乐,新年发财 อั่งเปา ตั่วๆ ไก๊!!!? แต่งแบบนี้รับอั่งเปาที่ไหนได้บ้างคะ ดุดันไม่เกรงใจใคร มังกรยัง!”

ด้าน อแมนด้า ก็ไม่น้อยหน้า แต่งตัวเป็นองค์หญิงสุดเซ็กซี่ มาในชุดสีชมพูหวาน พร้อมเจ้ากระต่ายตัวน้อย ต้อนรับตรุษจีนปีกระต่าย..

ขอบคุณภาพประกอบ : chomismaterialgirl, aum_patchrapa, bellacampen, khunfour, djpetjah, newclear_hansa, mayfuang, Amanda Obdam, Namtan Chalita Suansane, เปาวลี แกรมมี่โกลด์, นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ (Nui Sujira Aroonpipat)