อู๋หนาน ชายหนุ่มวัย 41 ปีจากมณฑลเสฉวน ผู้ใช้แอพ ‘โต่วอิน’ หรือติ๊กต็อกเวอร์ชันจีนภายใต้ชื่อซึ่งแปลได้ว่า “ลุงอู๋ผู้สวมส้นสูง” มักจะลงคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพของตัวเองในอิริยาบถต่าง ๆ เช่น วิ่ง เดิน หรือกระโดด โดยที่สวมรองเท้าส้นสูงของผู้หญิงหลากหลายรูปแบบไปด้วย เพื่อโชว์คุณภาพของรองเท้าที่มีความแข็งแรงและสวมใส่สบาย

อู๋ ซึ่งสวมรองเท้าไซส์ผู้ชายที่ขนาด 6.5 ตามมาตรฐานรองเท้าชายของสหรัฐ สามารถสวมรองเท้าส้นสูงสตรีซึ่งเป็นแบรนด์ของเขาเองได้อย่างสบาย ๆ รวมทั้งเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว นอกจากลงคลิปแล้ว เขายังไลฟ์สดอวดรองเท้าโดยตัวเขาเองเป็นผู้สวมใส่อีกด้วย 

คอนเทนต์บนโต่วอินของ อู๋ โดนใจชาวเน็ตจีนอย่างมาก ทำให้บัญชีของเขามีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากถึง 1.2 ล้านราย

นอกเหนือจากแสดงแบบเองแล้ว อู๋ ยังใช้บัญชีโต่วอินของเขาช่วยให้ข้อมูลในการวัดขนาดเท้าที่ถูกต้องแก่บรรดาสาว ๆ เพื่อจะได้ซื้อรองเท้าที่เหมาะกับขนาดเท้าของตัวเองได้ถูก

อู๋ เริ่มต้นทำธุรกิจของเขาในปี 2561 เทคนิคการตลาดที่แหวกแนวทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว และมียอดขายต่อเดือนที่มีมูลค่าสูงถึง 6 ล้านหยวน หรือประมาณ 28.9 ล้านบาท 

ก่อนหน้านี้ อู๋ เคยลงทุนกับธุรกิจสตาร์ทอัพมาแล้วถึง 3 บริษัท แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งเขาได้ไอเดียจากการใช้ตัวเองเป็นนางแบบรองเท้าแบรนด์ของตัวเอง หลังจากที่คลิปวิดีโอที่แสดงภาพของตัวเขาเองตกจากรองเท้าส้นสูงกลายเป็นไวรัล

ปัจจุบันนี้ อู๋ เปิดร้านขายรองเท้าของเขาเองบนโต่วอิน, เว็บไซต์เถาเป่าและเสี่ยวหงชู ซึ่งเทียบได้กับอินสตาแกรมของจีน รองเท้าของเขาวางขายในราคาคู่ละประมาณ 200-1,000 หยวน (ราว 960-4,800 บาท)

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : YouTube / 华人视野