กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวนักแสดงหน้าใสคนดังอย่างหนุ่ม บิว จักรพันธ์ ที่หลายคนสนใจติดต่ออย่างมากมายกับปมอดีตแฟนสาวออกมาแฉเรื่องการทำร้ายร่างกายของเธอจนสาหัส ไหนจะปมเรื่องการคบซ้อนไม่ให้เกลียดผู้หญิงอีก เรียกว่าหลากหลายประเด็นที่สังคมพากันวิจารณ์หนุ่มบิวอย่างร้อนแรง ในขณะที่เขายังคงเงียบอยู่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในโลกออนไลน์ มีการพูดคุยในประเด็นที่ว่าหนุ่มบิวนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ถูกเรื่องราวในอดีตที่ตนทำไว้ก่อนมีชื่อเสียงโด่งดัง สกัดดาวรุ่งเบาๆ ซึ่งวันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาไปเปิดดราม่าหนักๆ ที่หนุ่มบิวเจอกัน

โดยก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปช่วงเดือนกรกฎาคม 65 ที่ผ่านมา หนุ่มบิวเคยเจอชาวเน็ตขุดข้อความในอดีตของตนเอง ซึ่งเป็นข้อความโพสต์หลายครั้ง ทั้งในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และเว็บไซต์ ซึ่งทุกๆข้อความของหนุ่มบิวนั้น ถูกชาวเน็ตวิจารณ์ในมุมของการมีทัศนคติเชิงลบในเรื่องการเหยียดเพศ ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งตอนนั้นมีการติดแฮชแท็ก #บิวจักรพันธ์ เพื่อต่อว่าพฤติกรรมที่ไม่ดีของเขาในอดีต

ทั้งนี้ ในการเปิดเผยข้อความของหนุ่มบิวนั้นก็มีตั้งแต่ข้อความเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2557 ที่หนุ่มบิวโพสต์เฟซบุ๊กว่า “น่าแปลกที่บางคนแต่งตัวโป๊เปลือยโชว์ลงโลกออนไลน์ แต่กลับตั้งสเตตัสรณรงค์ข่มขืนแล้วประหาร แทนที่จะเริ่มจากตัวเอง (ความเห็นส่วนตัวอยากจะบอก)” ตามด้วยวันที่ 9 มี.ค. 2558 ที่มีคนเขียนข้อความหนึ่งๆว่า “ผมโดนเพื่อนผู้ชายในห้องข่มขืนทำยังไงดี” ต่อมานักแสดงคนนี้ตอบกลับว่า “ถือโอกาสให้เป็นวิกฤติครับ ในเมื่อลองแล้ว ก็เป็นประสบการณ์ไปอีกแบบ ถือซะว่าชีวิตนี้คุ้มแล้วครับ ยิ่งเยอะยิ่งเลอะประสบการณ์”

นอกจากนี้ หนุ่มบิวยังเขียนข้อความอีกหลายข้อความที่คนมองว่าเขามีทัศนคติที่ไม่ดีเลยต่อเพศทางเลือก ในขณะที่หลายคนพากันโจมตีในปมที่ว่าเขาทำมาหากินกับซีรีส์แนว LGBTQ+ แต่กลับบูลลี่ เหยียดเพศและไม่เคารพต่อเพศทางเลือกในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ทำเอาหลายคนไม่โอเคกับเขามากๆ และขอให้เขาทบทวนตัวเอง รวมถึงจี้ค่ายหรือต้นสังกัดอย่าง Be On Cloud ให้ออกมาอัพเดทและลงโทษเขา

ต่อมากระทั่ง บิว จักรพันธ์ เองทนกระแสต้านไม่ไหว ออกมาเขียนข้อความขอโทษว่า “จากเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต ผมขอโทษจากใจ จากการกระทำความคิดที่คึกคะนอง และส่งผลตามมาในปัจจุบัน ผมได้รับรู้ถึงปัญหาและการตักเตือนจากบริษัท Be on cloud เป็นที่เรียบร้อย ผมเชื่อมาตลอดว่า คนเราสามารถเปลี่ยนได้ และผมได้เปลี่ยนไปแล้ว ผมไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้ ผมยอมรับว่านั่นคือการกระทำที่แย่ และผมเกือบลืมมันไปแล้วว่า ผมเคยเป็นคนแบบนั้น ถ้าผมรู้ และมีสติเท่าวันนี้ วันนั้นผมไม่ทำแบบนั้นแน่นอนครับ”

ทั้งนี้ ตอนหนุ่มบิวออกมาอัพเดทเรื่องราวก็ทำเอาหลายคนพากันแสดงความคิดเห็นไปสองมุมทั้งเข้าใจและให้โอกาส เพราะมองว่าคนเราปรับกันได้ แต่ก็มีคนไม่น้อยที่ต่อว่าเขาเป็นคนแบบนี้เปลี่ยนไม่ได้ และว่าเขาต่อไป ก่อนที่เรื่องจะเงียบในที่สุด

จนกระทั่งล่าสุด เรื่องของหนุ่มบิวที่อดีตแฟนสาวออกมาอัพเดทในทำนองว่าเขาเคยทำร้ายร่างกายและนอกใจไปคบซ้อน ทำให้เธอเสียใจมาก ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสที่หลายคนพากันมาโจมตีหนุ่มบิวอีกครั้ง และพากันไปแสดงความคิดเห็นทั้งมอบกำลังใจ ไม่เชื่อในการกล่าวอ้างของผู้หญิง อยากให้ผู้หญิงหยุดทำร้ายบิวสักที รวมถึงต่อว่าหนุ่มบิวและบอกว่าไม่ควรทำแบบนี้เลย ไม่รักแล้ว เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก buildurluve