ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกมในครึ่งแรกเป็นไปอย่างเข้มข้น “ผีแดง” ทีมเยือน มาได้ประตูนำก่อน 1-0 จากการยิงไกลของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 17 แต่ถึงนาทีที่ 24 “ปืนใหญ่” มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จาก เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 53 บูกาโย ซากา ยิงจากนอกกรอบเขตโทษตุงตาข่ายให้ “ปืนใหญ่” แซงนำ 2-1 แต่ 6 นาทีต่อมา “ผีแดง” ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ จากการโหม่งของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ หลังจากนั้น เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายขึงเกมบุกหวังเอาประตูชัยให้ได้ ก่อนจะมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 90 จากจังหวะที่ เอ็นเคเทียห์ สะกิดบอลเปลี่ยนทางตุงตาข่าย เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ และเป็นประตูชัยให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านเฉือนชนะ 3-2

จากชัยชนะในเกมนี้ ส่งผลให้ อาร์เซนอล มีเพิ่มเป็น 50 คะแนนจาก 19 นัด ยังรั้งจ่าฝูงโดยนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน และยังแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เตะ 20 เกมมี 39 คะแนน รั้งที่ 4 ของตาราง

ผลคู่อื่น ลีดส์ ยูไนเต็ด เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 0-0, แมนเชสเตอร์ ซิตี ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-0

เครดิตภาพ : REUTERS