เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกเรื่องที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ “เครื่อง AED” หรือ “เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ” ที่มีการวางไว้ประจำจุดต่างๆ เพื่อไว้สำหรับช่วยชีวิตผู้ป่วยจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แต่สุดท้ายกลับถูกมือดีขโมยไป โดยเพจได้ระบุข้อความว่า

“จนท. ที่ดูแลเครื่อง AED ที่ประจำอยู่ตามมุมต่างๆ ใน กทม. แจ้งมาว่า ผมขอฝากถึงพวกมือดีที่ขโมยเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ AED ที่ติดตามแยกต่างๆ ใน กทม. ให้ทีครับ ติดไป 262 เครื่อง หายไปแล้ว 27 เครื่อง เจอไปโพสต์ขายในเฟซบุ๊กก็มีครับ ตอนนี้ความเสียหายอยู่ที่ 1,890,000 บาท จาก 27 เครื่องที่หายไป

ส่วนในภาพนี่ตู้ถูกทุบ แต่โชคดี AED ยังอยู่ ตอนนี้ จนท. กำลังดำเนินคดี และไล่ตามเอา AED ที่ถูกขโมยไปขายกลับคืนมา ใครพบเห็นการประกาศขาย AED แบบถูกแปลกๆ ตามแพลตฟอร์มต่างๆ ช่วยแจ้งเบาะแสมาด้วยครับ อนึ่ง ตู้พวกนี้ไม่ล็อก เพราะต้องการให้คนเปิดเอาเครื่องไปใช้ช่วยชีวิตคนได้สะดวกๆ ครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Drama-addict