เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่ สน.สุทธิ​สาร พ.ต.ท.พรเทพ เฉลิมเกียรติ รอง ผกก.ป.สน.สุทธิสาร พ.ต.ต.อำนาจ เต๊กอวยพร สวป.สน.สุทธิสาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม สน.สุทธิสาร ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาชาย 4 คน คือ 1.นายวันเฉลิม สุขวิชัย อายุ 28 ปี 2.นายพรพิชิต เจริญทรัพย์ อายุ 31 ปี 3.นายอรรณพ ขำเชย อายุ 33 ปี 4.นายอดิศักดิ์ ชมชัญ อายุ 45 ปี ในข้อหา ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน

สืบเนื่องจาก ช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 ม.ค. ศูนย์วิทยุ สน.สุทธิสาร ว่า มีเหตุคนร้ายบุกรุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 810 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นร้านอาหารสูงสองชั้น แต่ปัจจุบันปิดการไปแล้ว โดยพื้นที่ด้านหน้าร้านบางส่วน มีเอกชนเช่าพื้นที่ทำธุรกิจฟิตเนส โดยมี นายกฤตย์ดนัย บุญประกอบ อายุ 45 ปี เป็นผู้ดูแล

นายกฤตย์ดนัย ระบุว่า ขณะนั้นตนกำลังพักผ่อนอยู่ในฟิตเนส แต่ได้ยินเสียงบางอย่างจากในบ้าน จึงโทรฯ แจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ต่อมาตำรวจพบกลุ่มชาย 4 คน อยู่ภายในบ้านกำลังรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านดังกล่าว จึงควบคุมตัวชาย 4 คนไว้ พร้อมรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน และได้นำมาสอบสวนที่สถานีตำรวจจากการตรวจสอบ พบว่าชายทั้ง 4 คนไม่สามารถรับฟัง และพูดสื่อสารได้ แต่สามารถอ่าน และเขียนภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานอาจารย์สอนภาษามือจากโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ช่วยมาเป็นล่ามภาษามือ มาร่วมสอบสวน

โดยชายทั้ง 4 คน ยอมรับว่าได้เข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวจริง ส่วนรถจักรยานยนต์ 3 คัน ตรวจสอบแล้วเป็นรถที่ถูกขโมยมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน”

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติชายทั้ง 4 คน แต่ละคนมีประวัตติดตัวกันทั้งหมด โดย นายวันเฉลิม มีประวัติลักทรัพย์ นายพรพิชิต และนายอรรณพ และ นายอดิศักดิ์  มีประวัติครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะตรวจสอบ จยย. ทั้ง 3 คันเพื่อคืนเจ้าของ และดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย และเตรียมส่งฝากขังที่ศาลอาญารัชดาต่อไป